xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" ซิ่งต่อค่าย "ม้าลำพอง" ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา ซิ่งรถเฟอร์รารีอีก 1 ปี
เฟลิเป มาสซา นักขับชาวบราซิลเลียน ต่อสัญญากับ เฟอร์รารี ออกไปอีก 1 ปี ตามการรายงานจากต้นสังกัด เมื่อวันอังคารที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยจะรับหน้าที่เป็นคู่หูของ เฟอร์นานโด อลอนโซ เพื่อนร่วมทีม ในศึก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013

นักซิ่งแดนแซมบ้า ดิ้นรนอย่างหนัก เพื่อทำผลงานให้เป็นที่ประทับใจ ทีมบอสจากค่าย "ม้าลำพอง" ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา และได้รับสัญญาฉบับใหม่อีก 1 ปี ซึ่งเป็นการสยบข่าวลือว่า ทีมเอฟวันจากอิตาลี จะดึงตัว เซบาสเตียน เวทเทล ร่วมก๊วนในปี 2014

อนาคตของ มาสซา เริ่มสั่นคลอน หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ในปี 2012 จนเกิดเป็นข่าวลือว่า นักซิ่งวัย 31 ปี อาจไม่ได้ขับรถ F2012 ในฤดูฏาลหน้า จนกระทั่งเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ในศึก เจแปนีส กรังปรีซ์ และขึ้นโพเดียมเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2010

หนุ่มจากเมือง เซา เปาโล คว้าธงตาหมากรุกเป็นคนที่ 4 ในเรซ โคเรียน จีพี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสนามที่ 16 ในการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลก ส่งผลให้ นักขับเบอร์ 2 ของ เฟอร์รารี เก็บคะแนนสะสมจนติด 1 ใน 11 ของฤดูกาล 2012

ผลงานที่ย่ำแย่ของ มาสซา ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ทำให้ เฟอร์รารี ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ในการลุ้นแชมป์ประเภทผู้ผลิต อย่างไรก็ตาม ทีมมอเตอร์สปอร์ตขวัญใจชาว อิตาเลียน ยังคงครองอันดับ 2 โดยตามหลัง เรดบูลล์ เรซซิง อยู่ 77 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น