xs
xsm
sm
md
lg

5 “ดรีมไฟนัล” ยัดห่วง NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจองานหินกว่าเดิม
ASTVผู้จัดการรายวัน-ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ กำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะกลับมาดวลกันแบบเต็มๆ ถึง 82 เกมและจะเป็นฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นไม่แพ้ครั้งที่ผ่านมาแน่นอน เมื่อบรรดายักษ์ใหญ่อย่าง แอลเอ เลเกอร์ส หรือทีมที่กำลังพัฒนาขึ้นมาเทียบชั้นทีมระดับหัวแถวอย่าง บรูคลิน เน็ตส์ ต่างเสริมทัพได้อย่างน่าสนใจ เพื่อหวังฉุด ไมอามี ฮีท ภายใต้การนำของ “บิ๊ก ทรี” ลงจากบัลลังก์ ขณะที่ลูกทีมของ เอริค สโปเอสตรา ก็หมายหมั้นปั้นมือป้องกันโทรฟี “แลร์รี โอ ไบรอัน” มาครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยปัจจัยหลายประการที่เอ่ยมาพอสังเขปสามารถส่งให้เกิด 5 คู่ชิงในฝัน MGR SPORT จึงประมวลมาฝากกันดังนี้

1. แอลเอ เลเกอร์ส VS ไมอามี ฮีท
การเสริมทัพของ แอลเอ เลเกอร์ส สำหรับฤดูกาล 2012-13 ถือว่าน่าสนใจมาก โดยเฉพาะการคว้า สตีฟ แนช การ์ดตัวเก๋าจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ และ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ตัวแกร่งจาก ออร์แลนโด แมจิค เมื่อมาผนึกกำลังกับผู้เล่นตัวหลักชุดเดิมอย่าง โคบี ไบรอันท์ , เพา กาซอล และ เมตตา เวิลด์พีซ คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า ลูกทีมของ ไมค์ บราวน์ เป็นทีมที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์อย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตาม พวกเขาต้องเจอกับคู่แข่งตัวฉกาจจากฝั่งตะวันออกอย่าง ไมอามี ฮีท นำโดย เลอบรอน เจมส์ , ดีเวย์น เหว็ด และ คริส บอช อีกทั้งการเสริมตำแหน่งมือปืนรุ่นเก๋าอย่าง เรย์ อัลเลน และ ราชาร์ด ลูอิส อดีตคู่หูของ ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิคส์ (โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ปัจจุบัน) ทำให้แฟนยัดห่วงแดนมะกันหลายต่อหลายคนเชื่อว่า การดวลกันทั้งสองทีมน่าจะเป็นแมตช์ “ดรีม ไฟนัล” อีกทั้งบริษัทรับพนัน ยังยกให้ ฮีท และ เลเกอร์ส เป็นเต็ง 1 และ 2 ของแฟรนไชส์นี้อีกด้วย

2. โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ VS ไมอามี ฮีท
ถ้าการพบกันของคู่นี้เกิดขึ้นจริงจะถือเป็นการรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาล 2011-12 ซึ่งเป็นการแจ้งเกิดในฐานะซูเปอร์สตาร์อย่างเต็มตัวของ เควิน ดูแรนท์ แม้ว่า “สายฟ้า” จะเสีย ดีเร็ค ฟิชเชอร์ การ์ดตัวเก๋า ซึ่งมักจะช่วยทีมในสถานการณ์คับขันได้บ่อยครั้ง แต่ยังคงมีบรรดาเสาหลักอย่าง “เคดี” , รัสเซลล์ เวสต์บรูก , เจมส์ ฮาร์เดน , เซิร์จ อิบากา และ เคนดริก เพอร์กินส์ คอยค้ำอยู่ จึงทำให้ฟอร์มไม่น่าจะแตกต่างจากซีซันก่อนมากนัก หากไม่มีปัญญาผู้เล่นบาดเจ็บเสียก่อน อีกทั้งการเล่นเกมทเร็วของ “โอเคซี” ยังคงเป็นจุดเด่นของทีม และประสบการณ์จาก NBA Finals ครั้งที่ผ่านมา น่าจะทำให้ลูกทีมของ สก็อตต์ บรูกส์ แกร่งขึ้นกว่าเดิม จึงน่าจะเป็นคู่ต่อกรของ ไมอามี ฮีท ที่น่าจับตามองอีกทีมหนึ่ง สำหรับแฟรนไชส์นี้

3. แอลเอ เลเกอร์ส VS บรูคลิน เน็ตส์
นอกจาก แอลเอ เลเกอร์ส ที่เสริมทัพได้อย่างน่าสนใจแล้ว บรูคลิน เน็ตส์ ก็ถือเป็นอีกทีมหนึ่งที่น่าจับตามองไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการรั้งตัว เดรอน วิลเลียมส์ การ์ดจ่ายซูเปอร์สตาร์ให้อยู่กับทีมต่อไป หลังตกเป็นข่าวว่าถูก ดัลลัส แมฟเวอริคส์ จ้องดึงตัวไปปั้นเกม ถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ในช่วงปิดฤดูกาล อีกทั้งการเทรด โจ จอห์นสัน สวิงแมนจาก แอตแลนตา ฮอส์กส เข้าสู่ถิ่น บาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ และเมื่อมาผนึกกำลังร่วมกับ เจรัลด์ วัลเลซ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง และ บรูค โลเปซ เซ็นเตอร์ตัวหลัก ทำให้ ลูกทีมของ เอเวอรี จอห์นสัน เป็นทีมที่มีลุ้นเบียดแย่งแชมป์สายตะวันออกกับ ไมอามี ฮีท เช่นกัน แม้ว่าผลงานเมื่อซีซันก่อนจะค่อนข้างย่ำแย่ แต่ครั้งนี้ “คอร์ โฟร์” น่าจะพาทีมไปได้ไกลขึ้นกว่าเดิม หากผู้เล่นคนสำคัญดังกล่าวไม่ถูกอาการบาดเจ็บรบกวน นอกจากนี้ทั้งสองทีมยังเป็นคู่แข่งในการชิงตัว ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ดังนั้นการเผชิญหน้ากันของคู่นี้ น่าจะทำให้ยัดห่วงจากเมืองบรูคลิน มีแรงกระตุ้นมากกว่าเดิม

4. ชิคาโก บูลล์ส VS แอลเอ เลเกอร์ส
แม้ว่า “กระทิงเปลี่ยว” จะขาด เดอร์ริค โรส การ์ดแม่ทัพ ซึ่งมีปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าและมีความเป็นไปได้ว่า อาจต้องพักยาวทั้งฤดูกาล อีกทั้งยังเสีย “เบนช์ ม็อบ” อย่าง ซี.เจ. วัตสัน , ร็อดนีย์ บรีเวอร์ และ ไคล์ คอร์เวอร์ ทว่าบริษัทรับพนัน ยังกล้ายกให้เป็นทีมเต็ง 4 สำหรับแฟรนไชส์นี้ หากดูขุมกำลังของ แชมป์ 6 สมัยแล้ว ผู้เล่นตัวหลักยังคงอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ว่าจะเป็น ลูออล เดง , คาร์ลอส บูเซอร์ , ริป แฮมิลตัน และ โจอาคิม โนอาห์ ที่ยังพอเป็นความหวังของทีมได้ อีกทั้งยังได้กำลังเสริมอย่าง เคิร์ก ไฮน์ริช และ เนต โรบินสัน มาช่วยคุมบอล จึงน่าจะไม่เสียสมดุลมากนัก จากซีซันที่ผ่านมา จุดเด่นของ ยัดห่วงจากรัฐอิลลินอยส์ คือ การป้องกันที่เหนียวแน่น โดยเสียแต้มเฉลี่ยเพียง 87.8 คะแนนต่อเกมเท่านั้น และนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้ “เดอะ บูลล์ส” คว้าอันดับ 1 ของสายตะวันออก ก่อนเข้าสู่รอบ เพลย์ ออฟ จึงน่าสนใจว่า ลูกทีมของ ทอม ธิโบดัว จะหยุดยั้งเกมบุกของ แอลเอ เลเกอร์ส ที่ครบเครื่องมากกว่าเดิม ทั้งการยิงวงนอก และพื้นที่ใต้แป้นได้หรือไม่

5. โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ VS ชิคาโก บูลล์ส
การเผชิญหน้ากันของทั้งสองทีม ถือเป็นการดวลกันของทีมเต็งจากฝั่งตะวันตก และตะวันออก ซึ่งเรียกได้ว่า ทั้งคู่เป็นทีมที่มีการประสานงานอย่างยอดเยี่ยม เมื่อฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนี้ “โอเคซี” ยังถือเป็นทีมที่มีเกมรุกที่ยอดเยี่ยม จากการทำสกอร์ของ เควิน ดูแรนท์ , รัสเซลล์ เวสต์บรูก และเจมส์ ฮาร์เดน ดังนั้นจึงเป็นที่น่าสนใจว่า การตั้งรับที่แข็งแกร่งของ “กระทิงเปลี่ยว” จะต้านทานบรรดาซูเปอร์สตาร์เหล่านี้ได้หรือไม่ และหากว่า เดอร์ริต โรส สามารถฟิตทันช่วงออลสตาร์ แฟนบาสเก็ตบอล คงได้เห็นการประลองฝีมือของ โรส และ เวสต์บรูก สองตัวคุมบอลดาวรุ่งที่ดีที่สุดในลีกเป็นไฮไลท์แถมท้ายอีกด้วย
แนช จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญของเลเกอร์ส
เน็ตส์ ม้ามืดของฤดูกาล 2012-13
โอเคซี หวังลุ้นเข้าชิงอีกครั้ง
ดี-โรส จอมทัพ ชิคาโก บูลล์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น