xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์ส-จรวด-แมจิกจับมือเทรด "ฮาวเวิร์ด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาวเวิร์ด (คนขวา) มีสิทธิไปเลเกอร์ส ?
แอลเอ เลเกอร์ส เป็นข่าวเตรียมจับมือ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ และออร์แลนโด แมจิก เพื่อให้การเจรจาเทรด "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์เบอร์ 1 ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ลุล่วงด้วยดี

ยังคาราคาซังสำหรับปฏิบัติการเทรด ดไวท์ ฮาวเวิร์ด โดยก่อนหน้านี้ บรูกลิน เน็ตส์ เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัวซูเปอร์สตาร์วัย 26 ปี ไปผนึกกำลังล่าแชมป์ NBA ร่วมกับ เดรอน วิลเลียมส์ ที่เพิ่งต่อสัญญายาวยัดห่วงในถิ่นบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ ทว่าล่าสุด คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ที่เน็ตส์ หวังดึงมาพ่วงเทรดกับ ออร์แลนโด แมจิก ตัดสินใจถอนตัว เพราะดูเหมือนไม่ต้องการ คริส ฮัมฟรีส์ ฟอร์เวิร์ดค่าจ้างแพงเกินฝีมือของเน็ตส์

ทำให้แหล่งข่าวเผยกับ "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันทำนองว่า แมจิก เตรียมหันไปเจรจากับทั้ง แอลเอ เลเกอร์ส และฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ โดย ร็อบ เฮนนิแกน ผู้จัดการทั่วไปคนหนุ่มแมจิก ดูเหมือนรับสภาพเสีย ฮาวเวิร์ด ค่อนข้างแน่ แต่กำลังมีความคิดถึงการบริหาร "เพดานเงินเดือน" ในอนาคต ด้วยการส่งผู้เล่นค่าเหนื่อยแพงเพื่อเคลียร์แคปไปในตัว พร้อมยอมรับสิทธิการดราฟท์มาเป็นการแลกเปลี่ยนแทน

โดยแบบจำลองการเทรดครั้งนี้คือ เลเกอร์ส จะเป็นฝ่ายได้ตัว "ซูเปอร์แมน" ไปค้ำวงใน ประสานงาน โคบี ไบรอันท์ และสตีฟ แนช การ์ดจอมเก๋าที่เพิ่งเซ็นจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ ขณะที่ ร็อคเก็ตส์ ยอมเสี่ยงคว้า แอนดรูว์ บายนัม ที่มีคิวเป็นฟรีเอเยนต์หลังจบฤดูกาล 2012/13 (บายนัม ไม่ประสงค์ไปออร์แลนโด ทำให้ แมจิก ไม่อยากเข้าอีหรอบเดียวกับการเสีย ฮาวเวิร์ด) รวมถึงยอมที่จะเอา เจสัน ริชาร์ดสัน สวิงแมนมาจากแมจิก ขณะที่ แมจิก จะได้สิทธิดราฟท์รอบแรกจาก "จรวด" ทั้งนี้ ร็อคเก็ตส์ คงผนวกผู้เล่นอย่าง หลุยส์ สโคลา และเควิน มาร์ติน ลงมาสู่กะทะเทรดครั้งนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น