xs
xsm
sm
md
lg

แมฟส์เบนเป้าแข่งจรวดแย่ง “หลิน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ-หลิน เนื้อหอมขึ้นมาทันที
ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เห็นทีต้องเบนเป้าไปหา เจเรมี หลิน แม้ต้องแข่งกับเพื่อนร่วมรัฐอย่าง ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ก็ตาม หลังจาก เดรอน วิลเลียมส์ การ์ดจ่ายตัวเด่นสุดในตลาดฟรีเอเยนต์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ช่วงซัมเมอร์นี้ เลือกที่จะปักหลักกับ บรูกลิน เน็ตส์ ต่อไป

เมื่อช่วงสักประมาณหนึ่งทุ่มตรงของวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เดรอน วิลเลียมส์ โพสต์ข้อความใน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลกทำนองว่า “วันนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากไม่น้อย” แต่การ์ดทีมชาติสหรัฐฯ ขออยู่เคียงข้างโลโก้ บรูกลิน เน็ตส์ ด้วยการต่อสัญญา 5 ปี รับค่าเหนื่อยมหาศาล 98 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (เกือบสามพันล้านบาท)

ถึงแม้ “ดี-วิลล์” ไม่สมปรารถนาเสียทีเดียว เนื่องจาก เน็ตส์ ยังไม่สามารถเจรจาเทรด “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์เบอร์ 1 ของลีกที่ประกาศชัดต้องการออกจาก ออร์แลนโด แมจิก แต่ทั้งนี้ เน็ตส์ ถือว่าขยับตัวในตลาดฟรีเอเยนต์ได้เร็ว ตกลงที่จะต่อสัญญา เจอรัลด์ วอลเลซ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง พร้อมกับไปเทรด โจ จอห์นสัน ชู้ตติ้งการ์ดจอมแม่นมาจาก แอตแลนตา ฮอว์คส

จากกรณีที่ “ดี-วิลล์” ตัดสินใจอยู่ยัดห่วงในถิ่นบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ ทำให้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ที่หมายดึงพอยท์นการ์ดวัย 28 ปี กลับบ้านเกิดต้องเบนเป้าหมายในทันที เพื่อหาคนมาช่วยคุมบอลแทน เจสัน คิดด์ จอมเก๋าที่มีคิวเป็น “อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์” (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบไม่มีเงื่อนไข)

โดยแหล่งข่าวของ “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่รายงานว่า แมฟเวอร์ริกส์ จ้องไปที่ สตีฟ แนช การ์ดซูเปอร์สตาร์ชาวแคนาเดียนวัย 39 ปีที่เป็น “อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์” กับฟีนิกซ์ ซันส์ ให้กลับมาประสานงาน เดิร์ก โนวิตซกี รวมทั้งไม่ตัดโอกาสลุ้น โกรัน ดรากิซ การ์ดสโลวีเนียนของ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ขณะเดียวกัน เจเรมี หลิน สตาร์อเมริกันเชื้อสายไต้หวันที่ดังเป็นพลุแตกกับ นิวยอร์ก นิกส์ ซีซันก่อน มีคิวเป็น “รีสตริก ฟรีเอเยนต์” (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบมีเงื่อนไข) พอดีก็อยู่ในข่ายด้วย

ซึ่งในรายของ “เจ-หลิน” แมฟเวอร์ริกส์ ต้องแข่งขันกับ “จรวด” ร็อคเกตส์ ที่คาดว่าจะไม่มี ดรากิซ กลับมาคุมบอลให้ อย่างไรก็ตาม นิกส์ คงไม่ยอมเสียการ์ดหน้าหยกวัย 23 ปี ไปง่ายๆ แน่ เหตุจาก แลนดรี ฟิลด์ส อีกหนึ่งผู้เล่นแบ็กคอร์ตเห็นท่าเลือกผละเมดิสัน สแควร์ การ์เดน ไปอยู่กับ โตรอนโต แร็พเตอร์ส เพื่อรับสัญญา 3 ปี 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 600 ล้านบาท)
แนช กลับถิ่นเก่าที่ดัลลัส ?
ดี-วิลล์ โอเคสัญญายาวเน็ตส์
กำลังโหลดความคิดเห็น