xs
xsm
sm
md
lg

เซลติกส์คว้า “เทอร์รี” ฮีทคุย “อัลเลน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์รี (คนซ้าย) มาอยู่กับเซลติกส์
บอสตัน เซลติกส์ ไม่รีรอเตรียมเซ็นสัญญา 3 ปี 15.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 670 ล้านบาท) กับ เจสัน เทอร์รี การ์ดจอมเก๋าของ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ขณะที่ เรย์ อัลเลน เห็นทีอาจต้องไปส่องไกลให้ ไมอามี ฮีท แชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ทีมล่าสุดเสียแล้ว

เจสัน เทอร์รี มีคิวเป็น “อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์” (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบไม่มีเงื่อนไข) ซึ่งในขณะที่ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ พุ่งเป้าไปที่การลุ้น เดรอน วิลเลียมส์ พอยท์นการ์ดฟรีเอเยนต์หัวแถวของลีก ที่ล่าสุดเลือกปักหลัก บรูกลิน เน็ตส์ รับสัญญายาว 5 ปี 98 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) รวมถึงจับจ้องสถานการณ์ สตีฟ แนช ซูเปอร์สตาร์แคนาเดียนของ ฟีนิกซ์ ซันส์ และเจเรมี หลิน สตาร์อเมริกันเชื้อสายไต้หวัน นิวยอร์ก นิกส์ ที่จะเป็น “รีสตริก ฟรีเอเยนต์” (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบมีเงื่อนไข)

ทำให้ เทอร์รี ตัดสินใจเจรจารับค่าจ้างแบบ “มิด-เลฟเวล เอ็กซ์เซปชัน” ปีละ 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 150 ล้านบาท) กับทาง บอสตัน เซลติกส์ ที่ให้สัญญาทั้งสิ้น 3 ปี และก็ลงเอยกันเป็นที่เรียบร้อย แต่จะเซ็นอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 กรกฎาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ตามที่ NBA กำหนด

โดย เทอร์รี หนึ่งในสมาชิก “แมฟส์แมน” ชุดแชมป์ NBA เมื่อฤดูกาล 2010/11 ทำเฉลี่ย 15.1 แต้ม 3.6 แอสซิสต์ ส่องสามแต้มลงคิดเป็น 37.8 เปอร์เซ็นต์ ให้กับ แมฟเวอร์ริกส์ เมื่อซีซัน 2011/12 ที่ผ่านมา

ในส่วนของเซลติกส์ หัวหน้าโค้ช ด็อกซ์ ริเวอร์ส ยังหวังว่า แดนนี เอนจ์ ผู้จัดการทั่วไปจะสามารถต่อสัญญาดึง เรย์ อัลเลน กลับมาชู้ตไกลในถิ่นทีดี การ์เดน ต่อไป หลังจากต่อสัญญา เควิน การ์เน็ตต์ หนึ่งใน “บิ๊กทรี” ได้ที่ 3 ปี 34 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณพันล้านบาท) อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ชู้ตติ้งการ์ดวัย 36 ปี เตรียมเดินทางไปเจรจากับ ไมอามี ฮีท พฤหัสบดีนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ตามด้วยคุยกับ แอลเอ คลิปเปอร์ส วันถัดมา ทั้งนี้ อัลเลน อาจได้ค่าเหนื่อยแบบ “มินิ-มิด-เลฟเวล เอ็กซ์เซปชัน” หรือเพียงปีละ 3 ล้านเหรียญ (ราว 90 ล้านบาท) กับการมาลุ้นแชมป์ที่ไมอามี
อัลเลน เลือกลุ้นแชมป์กับฮีท ?
กำลังโหลดความคิดเห็น