xs
xsm
sm
md
lg

แมฟส์ไม่ตรอมใจเสียเวลาทาบ "ดี-วิลล์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดอนนี เนลสัน ประธานฝ่ายจัดการด้านบาสเกตบอลของ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ทีมดังแห่งศึกเอ็นบีเอ (NBA) ไม่เสียใจเสียเวลาลุ้นทาบ เดรอน วิลเลียมส์ อยู่นานสองนาน จนทำให้สถานการณ์ผู้เล่นแบ็กคอร์ตของแฟรนไชส์ ณ ปัจจุบัน ถือว่าวิกฤติไม่น้อย

การที่ เดรอน วิลเลียมส์ พอยท์นการ์ดอันดับ 1 ในตลาดฟรีเอเยนต์ เลือกปักหลักรับสัญญา 5 ปี 98 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) ทำให้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ อกหักอย่างจังที่ไม่สามารถนำซูเปอร์สตาร์กลับสู่บ้านเกิดได้ อีกทั้ง สตีฟ แนช จอมเก๋าแคนาเดียนที่เล็งเอาไว้ก็เลือกซบ แอลเอ เลเกอร์ส คู่ปรับร่วมฝั่งตะวันตก

ขณะเดียวกันการที่ "แมฟส์แมน" เลือกทุ่มเทลุ้น "ดี-วิลล์" ทำให้สุดท้ายโดน บอสตัน เซลติกส์ เจาะหลังบ้านให้สัญญา 3 ปี 15.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 670 ล้านบาท) ฉกตัว เจสัน เทอร์รี ชู้ตติ้งการ์ดตัวประสบการณ์ ส่วน เจสัน คิดด์ การ์ดจ่ายจอมเก๋าก็มีข่าวเตรียมร่วมหอลงโรง นิวยอร์ก นิกส์ เมื่อสัญญา 3 ปี 9 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ไม่น่ามีปัญหา

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ "แมฟส์แมน" เข้าตาจน มีข่าวต้องไปทาบ เรมอน เซสชันส์ การ์ดที่เลเกอร์ส อนุญาตให้ใช้สิทธิเป็นฟรีเอเยนต์ มาลุ้นคุมบอลในถิ่นอเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ ซีซัน 2012/13 ทั้งนี้ ดอนนี เนลสัน เชื่อว่าทั้งหมดที่เขาและ มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีมพยายามทำไปไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาเสียใจ

เนลสัน เผยถึงกรณีชวด วิลเลียมส์ ว่า "ผมไม่เสียใจเลย เราเขยิบไปจ่อที่เส้น 5 หลา (เปรียบเปรยกับการบุกไปหน้าบ้านคู่แข่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล) และมันก็เกือบแล้ว โดยทีมของเราอยู่ในจุดที่ต้องมีซูเปอร์สตาร์ เพื่อนำพาไปสู่แชมป์เอ็นบีเอ มันไม่ใช่เรื่องน่าเสียใจ เพราะเราดำเนินทุกอย่างไปตามแนวทาง แค่ไปไม่ถึงเอ็นด์โซนก็เท่านั้น โอเคเราอาจผิดหวังกันไปบ้าง แต่ผมว่าเราควรกระโดดกลับออกมาจากความเศร้าโศกด้วยซ้ำ"

ทั้งนี้ เนลสัน ปรับแผนบริหารทีมในฤดูกาลหน้า ด้วยการเล็งฟรีเอเยนต์หรือเทรดผู้เล่นอายุน้อยมาด้วยสัญญาสั้นๆ เพื่อที่จะมีพื้นที่ในเพดานเงินเดือนเหลือเฟือสำหรับการให้สัญญาก้อนโตล่อใจ แอนดรูว์ บายนัม เซ็นเตอร์ดาวโรจน์เลเกอร์ส, คริส พอล การ์ดตัวเก่ง แอลเอ คลิปเปอร์ส หรือแม้แต่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์เบอร์ 1 เอ็นบีเอ กรณี "ซูเปอร์แมน" ยังไม่เลือกผละ ออร์แลนโด แมจิก เพื่อซบ บรูกลิน เน็ตส์ ในช่วงซัมเมอร์นี้
คิวบาน-เนลสัน พยายามดีที่สุดแล้ว
ดี-วิลล์ หักอกแมฟส์เต็มๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น