xs
xsm
sm
md
lg

แมฟส์-นิกส์เซ็ง "เดิร์ก-อมาเร" ชวดเปิดซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก พักนานร่วมเดือนครึ่ง
ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ และนิวยอร์ก นิกส์ สองทีมดังชวดใช้งาน เดิร์ก โนวิตซกี กับ อมาเร สเตาดาไมร์ ที่บาดเจ็บเข่า ไม่สามารถลงสนามประเดิมศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2012/13 ที่เตรียมเปิดฉากปลายเดือนตุลาคมนี้

มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีม "แมฟส์แมน" คงเซ็งไม่มากก็น้อย เมื่อ เดิร์ก โนวิตซกี พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ตัวความหวังสูงสุดต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณเข่าขวาจนได้ โดยทีมมีแถลงการณ์ผ่าน "ดัลลัส มอร์นิง นิวส์" สื่อท้องถิ่นดังนี้ "ทีมดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ขอประกาศ ณ วันนี้ว่า เดิร์ก โนวิตซกี เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมโดยกล้องที่เข่าขวา"

"โดยการผ่าตัดมีขึ้นที่ศูนย์แพทย์ศัลยกรรมกระดูกในเท็กซัส โดยนายแพทย์ ที.โอ.ซอร์ยัล ซึ่งคาดว่า โนวิตซกี จะไม่สามารถกระทำกิจกรรมใดในสนามได้เป็นเวลา 6 สัปดาห์ ซึ่งผู้เล่นพลาดการลงสนามในพรีซีซัน 3 เกมที่ผ่านมา เนื่องจากบาดเจ็บเข่าขวา ผลพวงมาจากเกมพรีซีซันที่เบอร์ลิน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ตอนที่ โนวิตซกี ทำไป 8 แต้มจากการลงสนาม 34 นาที" แถลงการณ์ของ แมฟเวอร์ริกส์

นั่นหมายความว่า โนวิตซกี ซูเปอร์สตาร์ชาวเยอรมันวัย 34 ปี จะพลาดการลงสนามให้ แมฟเวอร์ริกส์ ยอดทีมแห่งฝั่งตะวันตกเกือบตลอดเดือนพฤศจิกายน โดยเริ่มจากเกมประเดิมซีซันใหม่ คืนวันอังคารที่ 30 ตุลาคมตามวัน-เวลาท้องถิ่น ด้วยการเยือน สเตเปิล เซ็นเตอร์ พบคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง แอลเอ เลเกอร์ส

ขณะที่ นิวยอร์ก นิกส์ ชวดใช้งาน อมาเร สเตาดาไมร์ 2-3 สัปดาห์ จากอาการบาดเจ็บที่เข่าซ้าย ไม่สามารถช่วยทีมดังจากฟากตะวันออก ประเดิมเกมแรกของฤดูกาลปกติ ด้วยเกมเยือน บรูกลิน เน็ตส์ คู่ปรับร่วมเมือง ที่บาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ซึ่ง พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด วัย 29 ปี เพิ่งลงสนามพรีซีซันให้ นิกส์ แค่เกมเดียว ทำ 18 แต้มใส่ โตรอนโต แร็พเตอร์ส ในการลงเล่น 27 นาที เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยฤดูกาลก่อน สเตาดาไมร์ ลงสนามเพียง 47 เกมจากเรคกูลา ซีซันทั้งหมด 66 เกม (มีการล็อกเอาท์) ทำเฉลี่ย 17.5 แต้มต่อเกม ที่ผ่านมาผู้เล่นดีกรีออล-สตาร์ 6 สมัย ประสบปัญหาบาดเจ็บเข่าทั้งสองข้างมาตลอด ตั้งแต่เล่นให้ ฟีนิกซ์ ซันส์

ด้าน เดรอน วิลเลียมส์ การ์ดแม่ทัพเน็ตส์ พูดถึงเพื่อนที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนไฮสคูล "นี่เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก ผมหวังว่า อมาเร จะดีขึ้น เขาเผชิญกับปัญหาบาดเจ็บมาตลอด อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้เปลี่ยนความคิดของเราเลยในการเจอกับนิกส์ พวกเขายังคงเป็นทีมชั้นดี"
สเตาดาไมร์ เจ็บเข่าอีกแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น