xs
xsm
sm
md
lg

"เลเกอร์ส" จัดหนักล้มฮีท ลุ้นภาคต่อ "หลินซานิตี้"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“อัลเลน” มาช่วยฮีทป้องแชมป์
ASTVผู้จัดการรายวัน - ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2012/13 มีคิวเปิดฉากช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งทั้ง 30 ทีมกำลังเตรียมพร้อมลุยพรีซีซัน ก่อนฟาดฟันแย่ง "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" นอกจากประเด็น แอลเอ เลเกอร์ส เสริมขุมพลังท้าบัลลังก์ ไมอามี ฮีท การย้ายบ้านของ เจเรมี หลิน หรือการที่ บอสตัน เซลติกส์ กับ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ รวมพลังกันได้มากน้อยเพียงใดในการต่อกร ถือเป็นเรื่องน่าติดตามดั่งบรรทัดต่อจากนี้

"อัลเลน" กุญแจฮีทป้องแชมป์
เรย์ อัลเลน เป็นแชมป์กับเซลติกส์ปี 2008 แต่นั่นไม่ใช่เกียรติยศครั้งเดียวที่ชู้ตติ้งการ์ดวัย 37 ปี ต้องการ ในเมื่อ ฮีท หยิบยื่นข้อเสนอแห่งความสำเร็จให้มาผนึกกำลัง "บิ๊กทรี" เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด และคริส บอช ด้วยประสบการณ์ผนวกดีกรีความแม่นระดับชู้ต 3 แต้มลงห่วงมากสุดในประวัติศาสตร์ 2,718 ครั้ง แก้ปัญหาวงนอกของได้พอดี ในเมื่อ ไมค์ มิลเลอร์ ต้องพิสูจน์ตัวเองหลังประสบปัญหาบาดเจ็บ จึงไม่น่าแปลกใจว่าเหตุใด เควิน การ์เน็ตต์ ถึงโกรธเพื่อนรักยิ่งที่เลือกสลัดยูนิฟอร์มเซลติกส์ ไปเป็นจิ๊กซอว์สำคัญให้คู่ปรับแย่งแชมป์อย่างฮีท

"แนช-ฮาวเวิร์ด" เติมเต็มเลเกอร์ส
แม้อายุ 38 ปี แต่เลเกอร์ส ไม่ลังเลใจเซ็นสัญญาแล้วเทรด สตีฟ แนช มาจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ ในเมื่อ "การ์ดจ่าย" เป็นตำแหน่งที่ทีมควานหามาตลอด อยู่ที่ว่า โคบี ไบรอันท์ จะแบ่งบทบาทให้คู่หูได้จ่ายบอลงามๆ มากน้อยแค่ไหน กอปรกับยิ่งทีมได้ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์เบอร์ 1 ของลีก แค่อาการเจ็บหลังไม่สามารถชะลอความแกร่งในการขย่มห่วงได้ ทั้งนี้ "ซูเปอร์แมน" ยังมีเกมป้องกันอันยอดเยี่ยม เมื่อผนึกรวม โคบี และลูกขยันของ เมตตา เวิลด์ พีช แฟนๆ มองเห็นโอกาสคืนสู่ความสำเร็จได้เลย ทั้งนี้ แนช ยังจะช่วยเรียกความมั่นใจให้แก่ เพา กาซอล อีกด้วย

เซลติกส์ในมือ "รอนโด"
พอล เพียร์ซ กัปตันทีมและ การ์เน็ตต์ ต้องหาคู่หูขึ้นมาผนึกเป็น "บิ๊กทรี" ในเมื่อ อัลเลน จากไปแล้ว ซึ่งคำตอบอยู่ใกล้หาใช่ เจสัน เทอร์รี ที่เพิ่งดึงมาทดแทน แต่เป็น ราจอน รอนโด โดย ด็อกซ์ ริเวอร์ส ชัดเจนไว้วางใจให้การ์ดวัย 26 ปี คุมจังหวะทั้งหมด สถิติแอสซิสต์ให้เพื่อนทำคะแนนดีขึ้นในแต่ละซีซัน แถมมีทีเด็ดเรื่องการขโมยบอล การปรับปรุงการชู้ตจากระยะกลาง และความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นจะเป็นศูนย์รวมใจในการนำเซลติกส์ เป็นก้างขวางคอของฮีท ทางฝั่งตะวันออก เป็นอีกหนึ่งด่านสำคัญที่ทีมใดต้องการขึ้นนั่งบัลลังก์ต้องผ่านพวกเขาไปให้ได้ก่อน

"แมฟส์แมน" คืนสภาพ ?
การพลาดหวัง เดรอน วิลเลียมส์ และฮาวเวิร์ด ดูเหมือน มาร์ค คิวบาน พยายามข่มใจแต่ลึกๆ เจ้าของทีม ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ รวดร้าวสองเด้งที่ต้องเสียคู่หูแบ็กคอร์ตกำลังสำคัญในการเป็นแชมป์เมื่อปี 2011 อย่าง เจสัน คิดด์ และเจสัน เทอร์รี แม้มีการปลุกใจว่าผู้เล่นใหม่อย่าง เอลตัน แบรนด์, คริส เคแมน, โอ.เจ.เมโย หรือ ดาร์เรน คอลลิสัน สามารถเข้ามาพลิกฟื้นแฟรนไชส์ได้ แต่ขุมกำลังเหล่านี้เป็นแค่องค์ประกอบเสริม ไม่ใช่เกรด A ภาระหนักจึงยังอยู่กับ เดิร์ก โนวิตซกี เหมือนเคย

ภาคต่อ "หลินซานิตี้"
หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน สร้างปรากฎการณ์สะท้านแวดวงยัดห่วงโลกกับ นิวยอร์ก นิกส์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา น่าเสียดายที่เจ็บจนชวดโชว์ฝีมือในเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตาม การ์ดอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน ได้เค้นฟอร์มสุดฤทธิ์แน่เมื่อเซ็นสัญญาย้ายมาเล่นให้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ในบทบาทแม่ทัพเต็มตัวที่ต้องช่วยพยุงรุ่นน้อง การไม่มีสตาร์อย่าง คาร์เมโล แอนโธนีย์, อมาเร สเตาดาไมร์ หรือ ทายสัน แชนด์เลอร์ คอยค้ำ มองในแง่ดีถือเป็นการได้พิสูจน์ตัวเองอย่างแท้จริง ถ้าผ่านบททดสอบนี้ไปได้ กระแส "หลินซานิตี้" ย่อมมีภาคต่อ แต่ถ้าไม่ "เจ-หลิน" คงเป็นแค่ลมพัดเพียงชั่ววูบเท่านั้น
“ซูเปอร์แมน” จอมแกร่งเลเกอร์ส
“รอนโด” ความหวังเซลติกส์
“เดิร์ก” นำแมฟส์ไปรอดหรือไม่
“หลิน” กับบทแม่ทัพร็อคเก็ตส์
กำลังโหลดความคิดเห็น