xs
xsm
sm
md
lg

"5 ม้านอกสายตา" ครึ่งทาง "บิ๊กโบนัส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพตเตอร์เซน มือดีจากสวีเดน
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-ศึกกอล์ฟ “เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์” ที่เพิ่งก้าวผ่านครึ่งทางไป หลังจบการแข่งเพลย์ออฟสนามที่ 2 รายการ “ดอยซ์แบงค์ แชมเปียนชิป” เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงรักษามนต์เสน่ห์เก่าๆ เรื่องการลุ้นแชมป์เอาไว้ได้เป็นอย่างดี เพราะถึงแม้ รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กหนุ่มมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือจะเพิ่งรับแชมป์รายการล่าสุด พร้อมขึ้นนำอันดับคะแนนรวมที่ 4,799 แต้ม โดยมี ไทเกอร์ วูดส์ โปรชาวอเมริกันที่เป็นคู่ปรับสำคัญตามมาห่างๆ ในอันดับที่ 3 แต่ก็ยังไม่สามารถคาดเดาโฉมหน้าเศรษฐีคนใหม่ที่จะเป็นผู้คว้ารางวัล 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปีนี้ได้

ใน 2 สนามที่เหลืออยู่กับก้านเหล็ก 70 คนสุดท้าย ก่อนถูกหั่นให้เหลือ 30 คน ในศึก “ทัวร์ออฟแชมป์เปียน” ยังมีแต้มรอให้ผู้ชนะอยู่ถึงแต่ละรายการถึง 2,500 คะแนน บวกกับโปรแกรมของศึกกอล์ฟประเภททีมไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 ที่จะคลานตามมาทันทีช่วงปลายเดือนกันยายน อาจทำให้โปรระดับท็อปที่อันดับลุ้นยากอาจหันหลังให้เงินล้านลงแข่งรายการนี้เพื่อซ้อมมือก่อนรับชาติบ้านเกิดก็เป็นได้ จึงทำให้โอกาสที่บรรดามือรองจะมองไกลถึงการเร่งเครื่องแซงหยิบแชมป์โค้งสุดท้ายยังไม่หมดลงไปทีเดียว และนี้คือ 5 นักกอล์ฟนอกสายตา ที่มีโอกาสคว้า “บิ๊กโบนัส”

1. คาร์ล เพตเตอร์เซน ยอดโปรมือดีจากสวีเดน ทำผลงานคงเส้นคงวามาตลอดฤดูกาล 2012 โดยมีดีกรีแชมป์ 1 ใบในศึก “อาร์บีซี เฮอร์ริเทจ” เมื่อเดือนเมษายน และยังคว้ารองแชมป์อีก 2 รายการ ตำแหน่งที่ 3 อีก 1 ทัวร์นาเมนต์ นอกจากนี้ ก้านเหล็กวัย 35 ปี ยังจบใน 10 อันดับแรกถึง 6 ครั้งด้วยกัน สะสมเงินรางวัลในปีนี้ไปแล้ว 3.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 96 ล้านบาท) โดยขณะนี้เจ้าตัวคะแนนรวมอยู่ที่ 11 มี 1,966 แต้ม ตามหลังผู้นำ 2,833 แต้ม ด้วยความสามารถที่มีพอตัว บุคลิกเงียบๆ ลงแข่งภายใต้สถานการณ์ความกดดันได้ดี และที่สำคัญเขาไม่ติดทีมไรเดอร์ คัพ ของ ยุโรป จึงมุ่งมั่นกับการชิงเงินรางวัลมหาศาลได้เต็มที่ได้เปรียบคู่แข่งไปกว่าครึ่ง

2. คีแกน แบรดลีย์ โปรหนุ่มชาวมะกันเจ้าของแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปี 2011 มีคะแนนรวมในตารางตามหลัง แม็คอิลรอย อยู่ 2,847 แต้ม รั้งอยู่ที่ 12 และถึงแม้จะเป็นอีกหนึ่งก้านเหล็กที่มีคิวต้องไปเล่น ไรเดอร์ คัพ ช่วงสิ้นเดือน ทว่าด้วยความที่ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์ในศึกนี้มาก่อนจะเป็นแรงบวกสำคัญให้ แบรดลีย์ เร่งผลงานตัวเองหากหวังจะสร้างชื่อเทียบชั้นนักกอล์ฟรุ่นแนวหน้าของโลกอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ ละ ฟิล มิคเคลสัน โดยตัวเลขที่น่าสนใจของโปรวัย 26 ปี คือ เขาผ่านการตัดตัว 18 จาก 21 รายการที่ลงแข่งในปีนี้ และมีสกอร์เฉลี่ยในฤดูกาลนี้ที่ 70.18

3. ฮันเตอร์ มาฮาน จากความผิดหวังของนักกอล์ฟสหรัฐฯ ที่ไม่ถูก เดวิส เลิฟ เดอะเธิร์ด กัปตันทีมอเมริกา เรียกไปรับใช้ทีมไรเดอร์ คัพ ที่บ้านเกิด ทำให้โปรวัย 30 ปี ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทำผลงานในโปรแกรมที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุดและจากนั้นค่อยไปนั่งเชียร์เพื่อนๆ ในการแย่งแชมป์คืนมาจากทีมยุโรป สำหรับตำแหน่งปัจจุบันของ มาฮาน อยู่ที่ 14 มี 1,894 แต้ม ไม่ยากและไม่ง่ายเกินไปหนักที่จะพาตัวให้ไปรับเงินล้าน เมื่อดูจากผลงาน 2 สนามที่ผ่านมา คือไม่ผ่านการตัดตัวที่ “เดอะ บาร์เคลย์ส” สกอร์ 5โอเวอร์พาร์ ทว่าก็กลับมาคว้าที่ 39 ร่วม ในศึก “ดอยซ์แบงค์ แชมเปียนชิป” ดังนั้นความผิดหวังที่สามารถเปลี่ยนเป็นพลังของก้านเหล็กจากเท็กซัสยังคงน่าดูชมอยู่เสมอ

4. แบรนด์ต สนีเดเกอร์ นักกอล์ฟเมืองลุงแซมรายนี้ความรู้สึกต่างกันสุดขั้วกับ มาฮาน หลังจากเพิ่งถูกกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ เลือกเป็น 1 ใน 4 โควตาสุดท้ายทันทีจบการเพลย์ออฟสนาม 2 ด้วยผลงานสุดหรู โดยจบท็อป 10 ทั้ง 2 ซีรีส์ เก็บแต้มเข้ากระเป๋าเน้นๆ เริ่มจากรองแชมป์ที่ “เดอะ บาร์เคลย์ส” และ อันดับ 6 ในศึก “ดอยซ์แบงค์ แชมเปียนชิป” ส่งให้เจ้าตัวขึ้นไปเกาะกลุ่มผู้นำรั้งที่ 4 มี 3,194 แต้ม ตามหลังโปรมือ 1 ของโลกเพียง 1,605 คะแนนเท่านั้น ซึ่งฟอร์มจาก 2 ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา คงต้องบอกว่าอีก 2 สนามที่เหลือ สนีเดเกอร์ ได้ลุ้นแบบเต็มตัว

5. เซอร์จิโอ การ์เซีย ด้วยความที่เป็นโปรกระทิงดุรายนี้จึงฝากความหวังไม่ได้มากนัก หากแต่ว่าก็เพราะด้วยความที่เป็น การ์เซีย อีกเช่นกันจึงมักเอาแน่นอนอะไรไม่ได้ทั้งเรื่องผลงานในสนามที่อยู่ๆ ก็กลับมาคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ ได้ในรอบ 2 ปี และแฟนสาวนอกสนามที่มักรักๆ เลิกๆ โดยเจ้าตัวตัดสินใจไม่ลงแข่งเพื่อพักร่างกายในรายการที่ 2 แต่ด้วยบุญเก่าจากผลงานคว้าที่ 3 ร่วมใน “เดอะ บาร์เคลย์ส” ทำให้ยังแช่อยู่ในอันดับ 15 มี 1,810 ตามหลังผู้นำ 2,989 คะแนน ก่อนกลับมาสู้ต่อแบบเต็มถังอีกครั้งที่ “บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป” ซึ่งเจ้าตัวหวังเข้าไปเล่นในรายการสุดท้ายและลากยาวไปถึง ไรเดอร์ คัพ และสำหรับ 2 สัปดาห์ของ “เอล นินโญ่” อะไรก็เกิดขึ้นได้จริงๆ

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล
แบรดลีย์ โปรหนุ่มที่น่าจับตา
ฮันเตอร์ มาฮาน ไม่มีอะไรจะเสีย
สนีเดเกอร์ กำลังมั่นใจหลังติดทีมไรเดอร์ คัพ
ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน “เอล นินโญ่” ยังน่ากลัวเสมอ
กำลังโหลดความคิดเห็น