xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยหมี 2" นับถอยหลังเน็ตส์ซิวแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยหมี 2 เป้าหมายชัดเจนนำเน็ตส์แชมป์ภายใน 3 ปี
"เสี่ยหมี 2" มิคาอิล โพรโกรอฟ มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีม บรูกลิน เน็ตส์ ยังเชื่อมั่นต้นสังกัดลุ้นคว้าแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ภายใน 3 ปีนี้
หลังจากเข้ามาเทคโอเวอร์ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ (ชื่อเดิม) เมื่อปี 2010 มิคาอิล โพรโกรอฟ ประกาศกร้าวพร้อมนำแฟรนไชส์ไปสัมผัส "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" ภายในระยะเวลา 5 ปี แม้ผลงานทีมช่วง 3 ฤดูกาลหลัง สถิติชนะแค่ 58 แพ้ 172 เกม ไม่ได้เข้าเพลย์ออฟตั้งแต่ปี 2006/07

ทว่าเป้าหมายของ "เสี่ยหมี 2" มิได้เปลี่ยนแปลงไป จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุด หลังเน็ตส์ ประสบความสำเร็จในการต่อสัญญา เดรอน วิลเลียมส์ การ์ดแม่ทัพ รวมถึง บรูก โลเปซ และคริส ฮัมฟรีส์ ทั้งยังเซ็นฟรีเอเยนต์สำคัญๆ อย่าง โจ จอห์นสัน กับ เจรัลด์ วอลเลซ มาสู่ถิ่นบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์

โพรโกรอฟ เผยว่า "ทุกทีมล้วนมีแผนอันยิ่งใหญ่ เรากำลังก้าวไปอย่างช้าๆ ทีละก้าว เพราะการสร้างทีมที่แข็งแกร่งเป็นเรื่องง่าย แต่สร้างทีมเพื่อเป็นแชมป์ค่อนข้างยากไม่น้อย ดังนั้นเราต้องดำเนินไปในแนวทางที่ถูกต้อง และผมก็คาดว่าเราจะเป็นแชมป์กันได้ภายใน 3 ปีจากนี้ สำหรับผมแล้วต้องเป็นที่ 1 เท่านั้น และผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์"

สำหรับ โพรโกรอฟ วางแผนบินมาเชียร์ทีมที่บ้านในฤดูกาลปกติ คิดเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ (จากโปรแกรม 82 เกม) รวมถึงมีคิวตัดริบบิ้นเปิดตัว บาร์คเคลย์ส เซ็นเตอร์ สนามใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กันยายนนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น โดยจะมี เจย์-ซี แร็พเปอร์คนดังซึ่งถือหุ้นย่อยเน็ตส์ เตรียมเปิดคอนเสิร์ตด้วย

"ผมตื่นเต้นยิ่ง เมื่อสองปีก่อน ผมยังเห็นแต่หลุมบนพื้น แต่ตอนนี้มันถือเป็นความฝันสำหรับผมก็ว่าได้ ผมคิดว่านี่เป็นสนามที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ผมคาดหวังไปถึงการเจอกับคู่ปรับสำคัญร่วมเมืองอย่าง นิวยอร์ก นิกส์ (วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้) เช่นกัน" เจ้าของทีมวัย ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น