xs
xsm
sm
md
lg

“ปู่รอย” ยัน “รูน” รองกัปตันสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดเท่ๆ ของ รูน กับการนำทัพ สิงโตคำราม
รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่า เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือ รองกัปตันทีม “สิงโตคำราม” แม้จะมีนักเตะตัวเก๋าอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด เป็นตัวเลือกอีกคนหนึ่ง หากว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด ไม่พร้อมลงสนาม

จากการติดโทษแบนของ จอมทัพจากถิ่นแอนฟิลด์ หลังจากถูกไล่ออกในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกกับ ยูเครน เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ หัวหอกวัย 26 ปี ได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีม “สิงโตคำราม” ในแมตช์ต้อน ซาน มาริโน แบบขาดลอย 5-0 ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา และ “รูน” ยังช่วยซัดอีก 2 ประตู ในนัดดังกล่าว

ขณะเดียวกัน “ปู่รอย” เผยถึงแผนการในอนาคต ว่า ตนเตรียมมอบปลอกแขน “เดอะ ทรี ไลออนส์” แก่ อดีตนักเตะเอฟเวอร์ตัน ทันที หากว่า ห้องเครื่องจากลิเวอร์พูล ประกาศอำลาทีมชาติ แม้ว่าจะมีแข้งประสบการณ์สูงอย่าง “แลมพ์” อยู่ในทีมอีกคนก็ตาม

อดีตเทรนเนอร์ ฟูแลม กล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับ หัวหน้าทีมคนใหม่ ว่า “ใช่ มันเป็นบางอย่างที่เขารู้สึกภูมิใจมาก และเป็นสิ่งที่เขาต้องการทำ เขายังคงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษต่อไป และนั่นเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับเรา”

“เวย์น เป็นรองกัปตันของผมในยูโร 2012 สตีฟ เป็นคนที่ผมมอบปลอกแขนปลอกแขนให้เขา และผมแสดงออกอย่างชัดเจนว่า เวย์น เป็นรองกัปตัน แฟรงค์ คืนสู่ทีมชาติ และรับตำแหน่งผู้นำทีม แต่ผมยังมีสิ่งที่อยู่ในใจเสมอ คือ เวย์น จะเป็นรองกัปตัน” ฮอดจ์สัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น