xs
xsm
sm
md
lg

“ปู่รอย” เตือนแข้งสิงโตระวังความประพฤติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮ็อดจ์สัน เจอเรื่องปวดหัวกับ ทวีตเตอร์ ของลูกทีม
รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเตือนนักเตะ “สิงโตคำราม” ว่า พวกเขาอาจเพิ่มความกดดันแก่ตัวเอง จากการประพฤติตัวไม่เหมาะสม ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความพร้อมของในลงทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก กับ ซาน มาริโน วันศุกร์ที่ 12 ต.ค.นี้

จากการถูกลงโทษของ แอชลีย์ โคล ข้อหาโพสข้อความต่อต้านการตัดสินโทษแบน 4 นัด พร้อมปรับเงิน 220,000 ปอนด์ (ประมาณ 11 ล้านบาท) ผ่าน “ทวีตเตอร์” เครื่อข่ายสังคมออนไลน์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมทั้งกรณีของ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ซึ่งเผยคอมเมนต์ตำหนิ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้ อดีตกุนซือ ฟูแลม ยอมรับว่า ตนต้องคอยดูแลพฤติการรมนอกสนามของ แข้งแดนผู้ดี

จากการกระทำดังกล่าว ทำให้ ฟูลแบ็กดาวรุ่งจากรั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถอนตัวจากทัพ “เดอะ ทรี ไลออนส์” ชุดดวลแข้งกับ ทีมรองบ๊วยจากการจัดอันดับของฟีฟา (207) ณ สนามเวมบลีย์ อย่างไรก็ตาม ปราการหลังวัย 24 ปี จะไม่ถูกลงดาบจาก “เอฟเอ” แต่อย่างใด

โค้ชวัย 65 ปี กล่าวว่า “เราต่างก็เป็นมนุษย์ เราไม่ได้ถูกส่งลงมาบนโลกจากสรวงสวรรค์ และสามารถก่อความผิดพลาดได้เสมอ แต่เรารับรู้ว่า การกระทำของเรากำลังถูกติดตามอย่างใกล้ชิด เมื่อเราประพฤติดี เราสามารถทำสิ่งดีๆ หลายอย่าง และสัปดาห์นี้ เราได้รับบทเรียนครั้งใหญ่ 2-3 อย่าง”

ด้าน เวย์น รูนีย์ กัปตันทีมในแมตช์คืนวันศุกร์ กล่าวว่า “เราต้องมีความรับผิดชอบต่อครอบครัว, สโมสร และประเทศของเรา เราต้องประพฤติตนให้เหมาะสม เพื่อเป็นตัวอย่างนักเตะรุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาแทนที่”

“จากการโพสต์ข้อความบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ คุณต้องทำราวกับว่ากำลังให้สัมภาษณ์ และพูดในสิ่งที่ควรพูด หากว่ามีการถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์ มีแฟนบอลมากมายที่พยายามจับผิดเรา เราต้องมีความเป็นมืออาชีพ และไม่แพร่งพรายสิ่งใดๆ ออกไป” ดาวยิงวัย 26 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น