xs
xsm
sm
md
lg

“วิเอรา” ชี้แข้งวัยรุ่น “สิงโต” ไม่รักชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาทริค วิเอรา
ปาทริค วิเอรา กองกลางระดับตำนานทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 1998 และแชมป์ ยูโร 2000 มองว่า นักเตะอังกฤษขาดความภาคภูมิใจที่จะทุ่มเทเพื่อทัพ “ทรี ไลออนส์” เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้อดีตแชมป์ เวิลด์ คัพ ปี 1966 ไม่ประสบความสำเร็จระดับเมเจอร์นับตั้งแต่นั้นเลย

ปัจจุบัน วิเอรา ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านพัฒนาฟุตบอลประจำสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ถึงทีมชาติอังกฤษก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 8 เปิด เวมบลีย์ รับมือ ซาน มาริโน วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ ก่อนที่จะไปเยือน โปแลนด์ อีก 4 วันให้หลัง

วิเอรา ที่คลุกคลีกับนักเตะอังกฤษ ระหว่างเล่นให้ อาร์เซนอล ระหว่างปี 1996-2005 ว่า “ที่ อังกฤษ ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมผู้เล่นดาวรุ่งอายุระหว่าง 16-21 ปี มักถอนตัวจากทีมชาติ เพราะอาการบาดเจ็บ บางที สมาคมฟุตบอลผู้ดี อาจจะไม่มีอำนาจมากพอ หรือตัวนักเตะเองสูญเสียความรู้สึกอยากรับใช้ชาติ”

“ตั้งแต่โตขึ้นมาก็อยากเล่นให้ ฝรั่งเศส ถือเป็นเป้าหมายและความฝัน แต่ไม่เชื่อว่า อังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี หรือ 18 ปี จะรู้สึกแบบเดียวกัน โดยมองว่า ทุกคนไม่มีความภูมิใจกับการได้ติดธงเลย เราคุยกันเรื่องรับใช้ชาติถือเป็นเรื่องใหญ่เหนือทุกสิ่ง ตอนนั้นไม่ได้หมายความว่าผมรัก อาร์เซนอล น้อยลง แต่คุณต้องมองถึงชาติและเรื่องของเกียรติยศ” วิเอรา เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น