xs
xsm
sm
md
lg

"รูนีย์" กัปตันนำผู้ดีคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ได้รับโอกาสเป็นกัปตันหนที่ 2
รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษประกาศแต่งตั้ง เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับบทกัปตันทีมพาทัพ "สิงโตคำราม" ลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับ ซาน มาริโน เนื่องจากทั้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ติดโทษแบน และแฟรงค์ แลมพาร์ด มีอาการเจ็บหมดสิทธิลงสนาม

นายใหญ่ประสบการณ์สูงของทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจมอบตำแหน่งกัปตันทีมให้ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงหมายเลข 1 ของทีมรับบทผู้นำสวมปลอกแขนในเกมที่แข้งผู้ดีจะเปิดรังเวมเบลีย์ ต้อนรับการมาเยือนของ ซาน มาริโน ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ในวันศุกร์ที่ 12 ต.ค. นี้ หลังจากสองผู้เล่นจอมเก๋าอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด และแฟรงค์ แลมพาร์ด จะพลาดการลงสนามทั้งคู่

โดย รูนีย์ ที่เคยทำหน้าที่กัปตันทีมชาติมาแล้วในสมัยที่ลงดวลแข้งกับทีมชาติบราซิล ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อปี 2009 เพิ่งได้รับข่าวดีหลังจาก คอลลีน ภรรยากำลังตั้งท้องลูกคนที่ 2 และถือเป็นข่าวดีอีกต่อที่จะได้รับบทกัปตันทีมอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าตัวชี้ว่าเป็นความภูมิใจอย่างมากและรอโอกาสนี้มานานแล้ว

"มันเป็นความภูมิใจของนักเตะทุกคนและเป็นความท้าทายสุดยิ่งใหญ่ด้วย สำหรับผมรอโอกาสที่จะได้รับปลอกแขนนี้มานานและรู้สึกตื้นเต้นเป็นพิเศษ ซึ่งที่สุดแล้วผมหวังว่าจะทำหน้าที่ได้อย่างดีและลงเอยแมตช์นี้ด้วยชัยชนะ" ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น