xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ต้องถึงมือ“ปาเกียว” “มนัส”ท้าต่อย“บัวขาว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนัส บุญจำนงค์
"เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกปี 2004 ฟันธง "ดรีมไฟต์" ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ กับ แมนนี ปาเกียว คงเป็นแค่ความฝัน พร้อมเอ่ยปากท้า "ดำ ดอต คอม" ขึ้นเวทีปะทะฝีมือกันได้ทุกเมื่อ หากมีโปรโมเตอร์ท่านใดสนใจติดต่อมาได้เลย

ยังคงเป็นกระแสต่อเนื่องสำหรับการขึ้นสังเวียนชกมวยสากล 8 ยกไฟต์พิเศษระหว่าง "ดำ ดอต คอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยเค-วัน และแชมป์ไทยไฟต์ กับ "เดอะ แพ็คแมน" แมนนี ปาเกียว แชมป์มวยโลกจอมอึดชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศไทย ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 21 ธันวาคม 2555

ล่าสุด มนัส บุญจำนงค์ แสดงทรรศนะเรื่องข้างต้นกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ทุกคนรู้ดีว่าไฟต์นี้เกิดขึ้นไม่ได้ ในเมื่อมันผิดพระราชบัญญัติมวย บัวขาว มีคิวต่อยไทยไฟต์วันที่ 16 ธ.ค. ปาเกียว ก็ต้องชกกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ วันที่ 8 ธ.ค. ซึ่งตาม พ.ร.บ.ไม่อนุญาตให้ขึ้นชกถ้าพักไม่ถึง 15 วัน ที่สำคัญใครจะเอาเงินไปจ้าง ปาเกียว มาต่อยไฟต์เดียวตั้ง 90 ล้าน ผมว่าไฟต์แห่งความฝันของชาวไทยที่พอจะจัดได้น่าเป็นคู่ของ สมรักษ์ คำสิงห์ กับ บัวขาว มากกว่า"

"แต่เท่าที่รู้มาดูเหมือน บัวขาว ไม่กล้าต่อยกับ สมรักษ์ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของมวยสากลหรือมวยไทย อันที่จริงไม่ต้องถึงมือพี่บาส ถ้ามีผู้จัดท่านใดสนใจให้ผมขึ้นชกกับ บัวขาว ผมพร้อมเสมอและจะนำเอาประสบการณ์เชิงมวยสากลสมัครเล่นในการรับใช้ทีมชาติมาสอนเชิงรุ่นน้อง แม้สภาพร่างกายแน่นอนผมสู้ บัวขาว ไม่ได้ แต่ทั้งวงการทราบดีว่า เจ้าดำ โดนหมัดไม่ได้เหมือนกัน แล้วใครช่างคิดจะดันให้ไปต่อยกับ ปาเกียว" เจ้าเติ้ล กล่าวต่อ

สุดท้าย ฮีโร่เอเธนส์เกมส์ วัย 32 ปี แย้มถึงโปรเจคใหญ่ปลายปีนี้ว่า "หลังจากได้ขึ้นต่อยมวยไทยที่จังหวัดราชบุรีบ้านเกิดเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ผู้ใหญ่ที่เคารพพร้อมผลักดันให้ผมต่อยมวยไทยในช่วงปลายปี น่าจะเป็นวันที่ 15 ธันวาคมนี้ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี คราวนี้ผมบอกเบื้องต้นได้แค่ว่าจะไม่ใช่การขึ้นโชว์เท่านั้น เพราะมีการนำเอานักมวยต่างชาติที่เก่งๆ เชิงมวยไทยมาแข่งขันด้วย ส่วนจะมีใครบ้างนั้นเร็ววันนี้คงมีการจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ช่วงเวลาที่เหลือผมต้องลดน้ำหนักลงมาจาก 70 กิโลกรัม ฟิตร่างกายให้เข้าที่เข้าทางเพื่อขึ้นสังเวียน"
กำลังโหลดความคิดเห็น