xs
xsm
sm
md
lg

“บัวขาว VS ปาเกียว” ชัวร์หรือมั่วนิ่ม / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ข่าวใหญ่วงการหมัดมวยบ้านเราที่แฟนๆ ให้ความสนใจมากที่สุดช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้นเรื่องจัดไฟต์ บัวขาว ป.ประมุข ยอดมวยไทย ขึ้นสังเวียนปะทะกับสุดยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ แมนนี ปาเกียว ภายในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาระลอกใหญ่เลยทีเดียว

ส่วนใหญ่ความเห็นของแฟนมวยจะออกมาในมุมที่ว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะมีหลายประเด็นที่ยังไม่ได้ข้อสรุป ทั้งพิกัดน้ำหนัก กติกาแบบไทยหรือสากล ไหนยังมีเรื่อง พรบ.มวย เข้ามาเกี่ยวข้องอีก เพราะทั้งคู่มีโปรแกรมขึ้นชกก่อนหน้าเพียงไม่กี่วัน ซึ่งเท่ากับว่าจะมีเวลาพักฟื้นไม่เพียงพอตามที่กำหนดไว้ สุดท้ายเรื่องค่าตัวของ ปาเกียว ในการขึ้นชกแต่ละครั้งก็ไม่ใช่น้อยๆ ใครจะกล้าทุ่มขนาดนั้น

แต่ขณะเดียวกัน ก็ยังมีกระแสแว่วๆ ออกมาในมุมที่ว่าไฟต์นี้ไม่ไกลเกินฝัน เพราะมีข่าวเข้าหูอยู่เหมือนกันว่าตอนนี้มีกลุ่มนักธุรกิจที่พร้อมทุ่มเงินสู้ค่าตัวของ ปาเกียว จริงๆ แต่การชกอาจต้องเลี่ยงไปเป็นลักษณะชกโชว์ หรือขึ้นเวทีเพื่อ “ลงนวม” กับ บัวขาว เพื่อเป็นทางออกไม่ให้ผิด พ.ร.บ.ในเรื่องการพักฟื้น ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า ถ้าเป็นแบบนั้นอรรถรสในการชมก็จะเสียไปหน่อย ไม่ดุเด็ดเผ็ดมันอย่างที่หวัง แต่ถ้ามองแง่ดีถือซะว่าได้ดู “เดอะ แพ็คแมน” โชว์สปีดหมัดปะทะ “ดำ ดอท คอม” ซึ่งตอนนี้แฟนมวยก็คงต้องติดตามข่าวอย่างใจจดจ่อว่าไฟต์หยุดโลกนี้จะเกิดขึ้นได้จริงๆ หรือไม่

ถ้าเกิดเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาจริงๆ ผมว่ามีแต่ได้กับได้นะครับ ทางกลุ่มผู้จัดคงวางรูปแบบไว้แล้วว่าเป็นเดือนธันวาคมช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองของคนไทย ถือเป็นการจัดมวยนัดพิเศษ เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทางฝ่าย ปาเกียว ก็จะได้ใจแฟนๆ ชาวไทยอีกเยอะเลย ที่มาขึ้นชกครั้งประวัติศาสตร์นี้ ส่วนด้าน บัวขาว นั้น จริงๆ ก็ดังในระดับอินเตอร์อยู่แล้ว ซึ่งการขึ้นพบกับกำปั้นระดับโลกในครั้งนี้ ต่อให้เป็นลักษณะชกโชว์ หรือลงนวมกันเฉยๆ ก็ตาม ก็ยังเป็นการเพิ่มโปรไฟล์ให้ดังมากยิ่งขึ้นไปอีก ทุกอย่างถือเป็นสิ่งที่ดีกับภาพรวมของวงการ

ตอนนี้ก็เหลือลุ้นให้ไฟต์นี้ฝ่ากำแพงต่างๆ แล้วเกิดขึ้นให้ได้จริงๆ นะครับ ทั้งการเจรจากับด้าน ปาเกียว รวมทั้งการเจรจากับฝั่ง บัวขาว เองด้วย พูดกันจริงๆ ผมว่าถ้าเงินถึงล่ะก็ ยังไงก็มีเฮแน่นอน ส่วนเรื่องนอกเวทีเห็นมีข่าวแว๊บๆ ด้านนักมวยเราว่าใครกันแน่ที่มีสิทธิ์ในการจัดให้ขึ้นชก ผมก็หวังว่าคนในวงการด้วยกัน จะคุยกันรู้เรื่อง เพื่อผลประโยชน์โดยรวมและชื่อเสียงของประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น