xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" ควงเมียถึงมะนิลา ลั่นกลับมาแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว โบกมือทักทายแฟนๆ
แมนนี ปาเกียว กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ควงภรรยาเดินทางกลับถึงบ้านเรียบร้อยแล้ว หลังจากแพ้หมดรูปถูก ฮวน มานูเอล มาร์เกซ กำปั้นชาวเม็กซิกัน น็อคหลับกลางอากาศวินาทีสุดท้ายของยก 6 การชกที่ ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา พร้อมลั่นจะกู้ชื่อคืนมาอย่างแน่นอน

ปาเกียว เจ้าของสถิตินักมวยคนแรกที่คว้าเข็มขัดแชมป์โลก 8 รุ่น เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกาถึงกรุงมะนิลาประเทศฟิลิปปินส์เมื่อวันพุธที่ 12 ธันวาคม 2555 พร้อมกับ จินกี ภรรยา หลังโดนหมัดขวาเต็มปลายคาง ทำให้แพ้น็อค มาร์เกซ เมื่อ 3 วันก่อนในการชกล้างตาไฟต์ที่ 4 ถือเป็นความปราชัย 2 ไฟต์ติดต่อกันและไฟต์ที่ 5 ในอาชีพบนพื้นผ้าใบตลอดการชก 60 ครั้ง

แม้จะถูกกระแสกดดันให้แขวนนวม เพราะอายุจะครบ 34 ปีวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคมนี้แล้ว แต่ ปาเกียว เจ้าของฉายา "เดอะ แพ็คแมน" กล่าวกับแฟนๆ หมัดมวยที่มารอต้อนรับ ณ สนามบินนานาชาติกรุงมะนิลาว่า "ไม่ต้องห่วง เราจะต้องลุกขึ้นอีกครั้งแน่นอน"

ปาเกียว กล่าวเสริมอีกว่า "ผมได้ดูเทปการชกไฟต์นี้แล้วและพอใจจังหวะการต่อยของตนเอง เพราะทำได้ดีตั้งแต่ยกแรกจนถึงยก 6 ฟุตเวิร์คก็ยอดเยี่ยม เป็นเรื่องของโชคที่ผมโดนหมัดเข้าไปในวินาทีสุดท้ายของยกเท่านั้นเอง ถ้ายืดเยื้อรูปทรงแบบนี้ไม่มีทางที่จะครบ 12 ยกแน่"
ปาเกียว ให้สัญญาว่าจะสู้ต่อ
กำลังใจยังล้นหลาม

กำลังโหลดความคิดเห็น