xs
xsm
sm
md
lg

สื่อปินส์กดดัน "ปาเกียว" เลิกชก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว แพ้หมดรูป
บรรดาสื่อและนักวิจารณ์ประเทศฟิลิปปินส์รุมกดดัน แมนนี ปาเกียว ให้ตัดสินใจแขวนนวม หลังจากแพ้หมดรูปถูก ฮวน มานูเอล มาร์เกซ กำปั้นชาวเม็กซิกันน็อคหลับกลางอากาศวินาทีสุดท้ายของยก 6 การชกที่ ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกาเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ปาเกียว โดนหมัดขวาเต็มปลายคาง ทำให้แพ้น็อค มาร์เกซ ในการชกล้างตาไฟต์ที่ 4 ถือเป็นความปราชัย 2 ไฟต์ติดต่อกันและไฟต์ที่ 5 ในอาชีพบนพื้นผ้าใบตลอดการชก 60 ครั้ง ประกอบกับอายุที่กำลังจะแตะหลัก 34 ปีวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ทำให้มีกระแสกดดันเรื่องแขวนนวมจากแม่และภรรยาล่าสุดก็สื่อประเทศฟิลิปปินส์ทั้งหนังสือพิมพ์ "ฟิลิปปินส์ เดลี อินไคว์เรอร์" และ รอนนี นาธาเนียสซ์ ผู้วิเคราะห์ทางสถานีโทรทัศน์

ส่วน โจอี โรมาซานตา รองประธานคณะกรรมโอลิมปิกสากลฟิลิปปินส์ ก็เผยผ่านหนังสือพิมพ์ "มะนิลา บุลเลติน" กังขาว่าระยะเวลา 17 ปีกับการชกมวยของ "เดอะ แพ็คแมน" น่าจะถึงเวลาต้องรูดม่านแล้ว "คงจะดีกว่าถ้า ปาเกียว เลิกชก เพราะวงการมวยมักจะมีคนที่ดีกว่าขึ้นมาเสมอ หลังความพ่ายแพ้นี้เขาควรจะพิจารณาเรื่องสัญญาต่างๆ ได้แล้ว"

อย่างไรก็ตามมีหลายเสียงแนะนำว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมากล่าวคำอำลา โรเอล เวลาสโก นักชกเจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก บาร์เซโลนา เมื่อปี 1992 เผยว่า "ปาเกียว ไม่ควรที่จะเลิกชก เขาน่าที่จะกลับมาและปลดปล่อยด้วยการกู้ชื่อเสียงตัวเอง จากนั้นจึงสามารถที่จะแขวนนวมได้"

ไม่เว้นแต่แต่ ดาเนียล เวลลิง ผู้เขียนบล็อกเกอร์ข่าวเกี่ยวกับวงการมวยประจำกรุงลอนดอน แนะนำว่า ปาเกียว ควรหาทางลงให้ดีกว่าประกาศเลิกชกตอนนี้ "ถือเป็นความอัปยศอันยิ่งใหญ่ของหนึ่งในนักชกดีที่สุดในยุคนี้ถ้าเลือกจะจบอาชีพด้วยการเอาหน้าซุกพื้นผ้าใบนี้"

ปาเกียว เป็นนักชกเจ้าของสถิติคนแรกที่คว้าเข็มขัดแชมป์ 8 รุ่น ก่อนจะเสียแชมป์เวลเตอร์เวตของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ให้กับ ติโมธีย์ แบร็ดลีย์ ชาวสหรัฐฯ เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2012 จากนั้นจึงมาแพ้ให้กับ มาร์เกซ โดยก่อนหน้านั้นเคยร้องเพลง แสดงภาพยนต์ และเป็นส.ส.จังหวัดซารังกานี
ปาเกียว พยายามจะน็อค มาร์เกซ แต่ไม่สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น