xs
xsm
sm
md
lg

ไม่แก่เกินแกง! "หลี่" ลั่นหวดต่อปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมวยหลี่ 31 ยังไหว
หลี่ นา นักเทนนิสหญิงมือ 7 ของโลกชาวจีน ปัดกระแสข่าวแขวนไม้หลังจบฤดูกาล ยืนยันขอไล่หวดคู่ต่อสู้ต่อไปในฤดูกาลหน้า พร้อมยกเครดิตสำคัญให้ คาร์ลอส โรดริเกซ โค้ชคนใหม่ที่ช่วยให้ตนทำผลงานได้ดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

หลังคว้าแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ปี 2011 ผลงานของ "หมวยหลี่" ไม่สู้ดีนัก ไม่สามารถผ่านเข้ารอบลึกๆได้หลายรายการ ทว่าหลังการเข้ามาของ คาร์ลอส โรดริเกซ โค้ชติวหวดคนใหม่ ผลงานของหวดวัย 30 ปี กลับดีวันดีคืน แถมล่าสุดยังทะลุเข้ารอบตัดเชือกศึกไชน่า โอเพน ที่บ้านเกิดจนได้กลับขึ้นเป็นมือวางระดับท็อป 10 ของโลกอีกครั้ง

ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้สื่อตั้งข้อสังเกตุว่าถึงเวลาที่ หลี่ ควรแขวนไม้ได้แล้ว ทว่าแชมป์สแลมเฟรนช์ 2011 ยันไม่คิดแขวนไม้แน่นอน โดยกล่าวว่า "อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญ เวลานี้ ฉันยังมีสุขภาพดีและวิ่งเล่นในคอร์ตได้ แถมยังอยู่ในอันดับท็อป 10 ของโลกด้วย แล้วทำไมฉันถึงต้องหยุดล่ะ? ฉันต้องเดินตามความฝันของตัวเองต่อสิถึงจะถูก"

ขณะเดียวกัน หวดหญิงจากแดนมังกร ก็เผยว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตนยังอยากหวดต่อไป เป็นเพราะได้ คาร์ลอส โรดริเกซ โค้ชคนใหม่เข้ามาทำงาน ซึ่งทำให้ "หมวยหลี่" เริ่มมองถึงเป้าหมายสำคัญในช่วงปลายปี นั่นคือทำผลงานผ่านควอลิฟายเข้าไปหวด ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ที่ตุรกี "เราทำงานร่วมกันได้อย่างเข้าขารู้ใจ ซึ่งทำให้ฉันรู้สึกพอใจมากกับการเลือกเขาเข้ามาทำงานตรงนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น