xs
xsm
sm
md
lg

ปลายทางของเงินก้อนโต / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “The Golf Touch” โดย “วันปีย์ สัจจมาร์ค”

สัปดาห์นี้ในการแข่งขันกอล์ฟยูเอสพีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ถือว่าเป็นสัปดาห์สุดท้ายที่จะตัดสินว่าเงินก้อนโตที่ไล่ล่ากันอย่างเมามันในช่วงฤดูกาลเพลย์ออฟนั้นจะโอนเข้าบัญชีของใคร จะใช่คนที่ดูเหมือนจะนอนมาตลอดทางหรือเปล่า จากที่พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว โอกาสเป็นไปได้ดีที่สุดก็คือ 5 อันดับแรกของตารางสะสมคะแนนเท่านั้น ซึ่งประกอบไปด้วย รอรีย์ แม็คอิลรอย, ไทเกอร์ วูดส์, นิค วัตนีย์, ฟิล มิคเคลสัน และ แบรนด์ สนีเดเกอร์

ถ้าดูอย่างเข้าข้างรอรีย์ ก็ต้องดูว่าช่วงนี้ฟอร์มโหดมาก คว้าชัยชนะมา 2 รายการติดต่อกันในช่วงเพลย์ออฟ แถมยังเป็นมือหนึ่งของโลกคนปัจจุบัน ก่อนหน้านี้ก็มีถ้วยแชมป์เก็บอยู่ในตู้โชว์มาแล้วอีก 2 รายการ ว่าไปแล้วเขาคือคนที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในปีนี้ก็ว่าได้ หรือถ้ามองแบบเชียร์ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตเจ้าของบัลลังก์คนคุ้นเคย ว่ากันตามจริงแล้วผลงานในช่วงหลังของเขาก็ไม่ถึงกับขี้เหล่ ค่อนข้างจะดีด้วยซ้ำไป อย่าลืมนะครับว่าปีนี้เขาคว้าแชมป์ไปถึง 3 รายการ เป็นรองแค่ รอรีย์ เพียงคนเดียว นับวันเล่นดีวันดีคืนขึ้นเรื่อยๆ และคุ้นเคยกับสนามอีสเลคเป็นอย่างดี เพราะเคยคว้าแชมป์ เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ มาแล้วในอดีตถึง 2 ครั้งด้วย! คนต่อไปก็คือ นิค วัตนีย์ เป็นลูกศิษย์ บุช ฮาร์มอน อีกคนหนึ่ง และเป็นบุคคนที่ดูลึกลับ เพราะมักจะมานิ่งๆ เงียบๆ ลักษณะเหมือนกับม้านอกสายตาที่บ่อยครั้งมักจะคอยย่องๆ มาเอาแชมป์ไปเสียอย่างงั้น! ส่วน ฟิล มิคเคลสัน นั้นหายห่วงเลยครับ คนนี้กับสนามอีสเลคนั้น เขาคว้าแชมป์มาแล้ว 2 ครั้ง แถมยังมีแค้นเก่าที่ต้องชำระ เพราะว่ามีอยู่ปีหนึ่งที่เขาตี 65 ในวันสุดท้าย คว้าแชมป์ เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ แต่กลับเป็น ไทเกอร์ ได้รับเช็คก้อนใหญ่ไปครอง แค้นนี้ต้องมีชำระแน่นอน!

และคนสุดท้าย แบรนด์ สนีเดเกอร์ ไม่ธรรมดาแน่นอนครับ นอกเหนือจากอยู่ในอันดับ 5 ในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ แล้ว เขายังเป็นหนึ่งในตัวเลือกของกัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ สหรัฐฯ เหตุผลที่ถูกเลือกเพราะว่าทีมอเมริกาต้องการมือพัตต์ระดับพระกาฬมาต่อกรกับทีมยุโรปในครั้งนี้ ผลงานโดยรวมแล้วต้องถือว่าเขามีลุ้นทุกสนามที่ลงแข่งเลยจริงๆ

ชอบใคร เชียร์ใคร ก็ลองตามลุ้นดูนะครับ ถึงแม้ว่าในสายตาของหลายคน เงินโบนัสจำนวนนี้จะมีแนวโน้มที่จะโอนเอียงมาทาง รอรีย์ ราวกับว่าพิมพ์ยอดเงินในเช็คเรียบร้อย และจ่าหน้าถึง รอรีย์ เหลือเพียงแค่รอส่งมอบอย่างเป็นทางการ เรียกได้ว่า "นอนมา" ก็ดูจะไม่ผิดเพี้ยนนัก แต่ถ้ามีเหตุการณ์หักมุม พลิกล็อค หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เขาพลาดเช็คใบนี้ขึ้นมา ก็คงเป็นเรื่องสนุกสนานของคนดูที่ได้เห็นการขับเคี่ยวกันอย่างถึงพริกถึงขิง แต่เจ้าสำหรับผู้ที่โดนหักมุมเองคงจะตลกไม่ออก!

จับตาดูกันให้ดีว่าจะมีการปาดหน้าแซงในโค้งสุดท้ายหรือเปล่า หรือจะกลายเป็น รอรีย์ ที่สามารถปิดท้ายด้วยการทำแฮตทริกได้สำเร็จในสามรายการสุดท้ายและจบฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร สัปดาห์นี้สามารถบอกได้คำเดียวเลยว่า "มันส์แน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น