xs
xsm
sm
md
lg

ลือหูเปย์สร้างสนามกีฬาให้เกียรติ “หมวยหลี่”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมวยหลี่ กำลังจะมีสนามเป็นของตัวเอง
คณะกรรมการกีฬาของหูเปย์ เตรียมสร้างสนามเทนนิสแห่งใหม่ในตัวเมือง เพื่อเป็นเกียรติแก่ หลี่ นา นักเทนนิสหญิงมือ 7 ของโลกขวัญใจแดนมังกร สำหรับผลงานสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศมาโดยตลอด จากการตีข่าวของ “เคียนเจียง อีเวนิง นิวส์” (Qianjiang Evening News) สื่อท้องถิ่น

หวดหญิงวัย 30 ปี สร้างชื่อกระฉ่อนวงการลูกสักหลาดเอเชีย หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดจากเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งล่าสุด “หมวยหลี่” ยังอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์ที่ โรลังด์ การ์รอส หลังเอาชนะ โซรานา เคอร์สตี จากเช็กไปแบบนิ่มๆ 2-0 เซต 6-2, 6-1 ในแมตช์แรก

จากความสำเร็จที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ทางคณะกรรมการกีฬาของหูเปย์ บ้านเกิดของ หลี่ นา เผยเตรียมสร้างสนามกีฬาเพื่อเป็นเกียรติแก่ “หมวยหลี่” โดยจะใช้ชื่อสนามแห่งนี้ว่า “หลี่ นา คอมเพรเฮนซีฟ สเตเดียม” ซึ่งจะใช้รองรับการแข่งขันกีฬาทุกประเภท แต่เจ้าหน้าที่ของทางคณะกรรมการ เปิดเผยว่า การออกแบบสนามดังกล่าวยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี

อย่างไรก็ตาม หลี่ ลีเรน ประธานฝ่ายเทคนิคกีฬาเทนนิสของหูเปย์ ออกมาปฏิเสธผ่านทาง “ไชนา เดลี” สื่อท้องถิ่น ทำนองว่า ทางคณะกรรมการมีความคิดสร้างสนามตั้งแต่ หลี่ นา ยังไม่ดังด้วยซ้ำ โดยกล่าวว่า “พวกเราวางแผนกันมานานแล้วตั้งแต่ปี 2006 ก่อนที่ หลี่ จะคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน ซึ่งพวกเราไม่เคยวางแผนที่จะสร้างสนามภายใต้ชื่อของ หลี่ นา แต่อย่างใด”

ทั้งนี้ สำหรับรายละเอียดของ “หลี่ นา คอมเพรเฮนซีฟ สเตเดียม” ที่มีการเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ ระบุว่า สนามดังกล่าวจะมีการใช้งบประมาณทั้งสิ้น 52 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,560 ล้านบาท) โดยใช้คนงาน 8,000 คน และคาดว่า การก่อสร้างจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ในอีก 2 ปี ข้างหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น