xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ยกนาดาลเต็งแชมป์เฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์
โนวัค ยอโควิช แร็กเกตหนุ่มชาวเซิร์บ ยอมรับไม่ง่ายที่จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดคนแรกนับแต่ปี 1969 ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการติดต่อกัน เมื่อต้องเจอก้างขวางคออย่าง ราฟาเอล นาดาล ราชาคอร์ตดิน ซึ่งต้องการคว้าแชมป์สมัยที่ 7 เช่นกันในศึกแกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” ที่สังเวียนโรลองด์ การ์โรส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเริ่มแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.นี้

“ราฟา เป็นตัวเต็งที่นี่เสมอ” นักหวดมือ 1 ของโลก กล่าว “โอกาสยากมากสำหรับผู้เล่นที่จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการติดต่อกัน ผมตระหนักดีถึงเรื่องนั้นแต่ยินดียอมรับ เพราะมันเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง”

รอด เลเวอร์ ตำนานชาวออสซี เป็นนักเทนนิสคนล่าสุดที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการติดต่อกันในปี 1969 ขณะที่ ดอน บัดจ์ ตำนานชาวสหรัฐฯ เป็นอีกคนที่เคยสร้างประวัติศาสตร์เมื่อปี 1938 แต่ทั้งคู่ทำได้จากแชมป์ในรอบปีเดียว ขณะที่ ยอโควิช คว้าแชมป์ วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน ปีที่แล้ว กับ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

“การเจอบททดสอบนี้ ทำให้ผมรู้สึกดีมากกว่ากดดัน หรือกังวล ถ้าหากผลสุดท้ายจะออกมาไม่ดี ผมก็ตั้งตารอมัน” ยอโควิช กล่าว โดยนักหวดวัย 25 ปี จะประเดิมรอบแรก ศึกเฟรนช์ โอเพน เจอกับ ปอติโต สตาราเซ นักหวดจากแดนมะกะโรนี
กำลังโหลดความคิดเห็น