xs
xsm
sm
md
lg

ฝนทำ “นาดาล-โนเล” ชิงเฟรนช์ฯเลื่อนจบวันจันทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กับ ยอโควิช ต้องไปดวลต่อในวันจันทร์
ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตดินรายการ เฟรนช์ โอเพน ที่ประเทศฝรั่งเศส รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง “แชมป์เก่า” ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลกชาวสแปนิช ดวลกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจอฝนทำให้แข่งไม่จบต้องเลื่อนไปดวลต่อในวันจันทร์ที่ 11 มิ.ย.แทน

โดย นาดาล ซึ่งกำลังลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสคนแรกที่คว้าแชมป์ที่โรลังด์ การ์โรส์ 7 สมัย เป็นฝ่ายนำ ยอโควิช อยู่ 6-4, 6-3, 2-6, 1-2 ก่อนที่ฝนตกลงมาจนการแข่งขันถูกยกเลิกในเวลา 18.50 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยทั้งสองคนจะกลับมาดวลกันต่อในวันจันทร์ที่ 11 มิ.ย.เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลาประมาณ 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่รอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน แข่งไม่จบภายในวันอาทิตย์ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 1973 ที่การแข่งขันจบวันอังคารในแมตช์ที่ อิลี นาสตาเซ นักหวดชาวโรมาเนีย เอาชนะ นิกิ ปิลิช จากโครเอเชีย

ขณะเดียวกัน ยอโควิช ก็หวังทำสถิติเป็นนักเทนนิสชายคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการติดต่อกัน นอกเหนือจาก ดอน บัดจ์ ชาวอเมริกัน (1938) และ รอด เลเวอร์ ตำนานชาวออสซี (1962 และ 1969) แต่นักหวดเซิร์บคว้าแชมป์แบบข้ามปี โดยชนะ วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน ปี 2011 กับแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อช่วงต้นปีนี้
เจ้าหน้าที่เอาผ้าใบหลุมพื้นสนามหลังจากเกิดฝนตก
กำลังโหลดความคิดเห็น