xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล-โนเล" ชิงดำหวดเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 7
โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายมือสูงสุด 2 อันดับแรกของโลก จะต่อสู้กันเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ในศึกเฟรนช์ โอเพน ประจำปี 2012 หลังจากทั้งคู่มาตามนัดลอยลำสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (8 มิ.ย.)

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 18.7 ล้านยูโร (ประมาณ 804 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมาในประเภทชายเดี่ยว เป็นการดวลกันรอบรองชนะเลิศ

ปรากฎว่า ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าและมือ 2 ของโลกชาวสแปนิช ไล่ต้อน ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติมือ 6 ของโลก 3 เซตรวด 6-2, 6-2, 6-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ที่หวดเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิสฯมือ 3 ของโลก 3 เซตรวดเช่นกัน 6-4, 7-5, 6-3

สำหรับ นาดาล กำลังลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสคนแรกที่คว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน 7 สมัย โดยเจ้าตัวกล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "นี่เป็นแมตช์ที่ดีที่สุดแมตช์หนึ่งของผมบนคอร์ตนี้ ผมคิดว่าผมทำทุกอย่างเกือบถูกต้อง เพราะลูกเสิร์ฟของผมดีจริงๆ เช่นเดียวกับลูกแบ็คแฮนด์และโฟร์แฮนด์"

ขณะที่ ยอโควิช มีโอกาสเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ที่ชนะแกรนด์สแลมสี่รายการติดต่อกัน กล่าวว่า "มันยากเสมอในการเล่นกับโรเจอร์ ดังนั้นผมมีความสุขมากที่ผ่านมาเข้าชิงชนะเลิศได้ มันเหมือนความฝัน แต่ ราฟาซึ่งที่เล่นที่นี่ได้ดีเสมอ มีโอกาสมากกว่าที่จะชนะ"
ยอโควิช สะใจกับชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น