xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊คแม็ค" ชี้ "โนเล่" กดดันแน่เก็บ "โนวัคสแลม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ เจองานยากในการลุ้น โนวัคสแลม
จอห์น แม็คเอนโร ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน ชี้ โนวัค ยอโควิช หวดหมายเลข 1 ของโลก ชาวเซิร์บ ต้องเผชิญกับความกดดันมหาศาลอย่างแน่นอน ในการลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมใบสุดท้ายของตัวเองในศึก เฟรนช์ โอเพน 2012 แต่ยังชี้ว่า “โนเล” จะเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 3 ชาวสวิส และเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ในที่สุด

หวดวัย 25 ปี จากเบลเกรด เวลานี้ลุ้นทำสถิติ “โนวัคสแลม” คว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบ 4 รายการติดต่อกัน หลังซิวมาแล้ว 3 รายการก่อนหน้าอย่าง วิมเบิลดัน, ยูเอส โอเพน และ ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งหาก ยอโควิช เก็บสแลมใบสุดท้ายบนสังเวียนโรลังด์ การ์รอส ได้ ก็จะเป็นนักหวดรายที่ 3 ในประวัติศาสตร์ และคนแรกในรอบ 43 ปี ที่ซิวสแลมติดกัน 4 รายการในช่วงเวลาเดียวกัน

แต่ผลงานสองแมตช์หลังสุดที่เอาชนะ อันเดรียส เซปปิ จากอิตาลี และ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือความหวังของเจ้าถิ่นแบบหืดจับ ทำให้ จอห์น แม็คเอนโร ตำนานหวดเลือดร้อนจากแดนลุงแซม เชื่อว่า ยอโควิช ต้องรู้สึกกดดันไม่น้อยสำหรับการลุ้นแชมป์ในปีนี้ โดยกล่าวว่า “โนวัคต้องกดดันพอสมควรเช่นเดียวกับสิ่งที่เขาทำในปีก่อน เป็นไปไม่ได้ว่าที่จะไม่รู้สึกอะไรเลย เพราะเวลานี้หนทางความสำเร็จอยู่ใกล้แค่เอื้อม”

อย่างไรก็ตาม “บิ๊กแม็ค” เชื่อว่า ยอโควิช จะลบรอยแค้นด้วยการเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ผู้ที่หยุดสถิติเก็บชัยตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2011 ของ “โนเล” ไว้เพียง 43 แมตช์ ในสังเวียนแห่งนี้ และผ่านเข้าไปชิงดำกับ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 6 สมัยจากแดนกระทิงดุ ในที่สุด

“เมื่อตอนที่เขาเล่นกับเซปปิ ชัดเจนว่า เขาต้องใช้ความพยายามอย่างมาก เช่นเดียวกับแมตช์ที่เล่นกับโจ ฟอร์มที่เห็นในวันนั้น ย่อมไม่ใช่สิ่งที่ผมคาดหวัง แต่เวลานี้เขาก้าวมาอยู่ในรอบตัดเชือกได้สำเร็จ ซึ่งผมหวังว่า เขาจะเล่นได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะแมตช์ที่พบกับโรเจอร์ นั่นคือ สิ่งที่เขาต้องพัฒนาตัวเองให้มากกว่าเดิม แต่อีกครั้งหนึ่ง ทั้งคู่ก็ต้องเล่นให้ดีที่สุดเช่นกันหากหวังเข้ารอบชิงชนะเลิศ” ตำนานแกรนด์สแลม 7 สมัย กล่าว

ทั้งนี้ แมตช์รอบตัดเชือก ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช จะทำการแข่งขันต่อจากคู่ของ ราฟาเอล นาดาล และ ดาบิด เฟร์เรร์ ที่เล่นเป็นคู่แรกในคืนวันนี้ (8 มิ.ย.) ซึ่งแมตช์แรกจะทำการแข่งขันกันตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป ก่อนตัดสินหาแชมป์กันในวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.นี้
บิ๊กแม็ค จอห์น แม็คเอนโร
กำลังโหลดความคิดเห็น