xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” สุดปลื้มเชิญธงเซอร์เบียเปิด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช กับเหรียญทองแดง ปักกิ่งเกมส์
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก เตรียมได้รับเกียรติครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตนักกีฬาอาชีพของตัวเอง ด้วยการรับหน้าที่เป็นผู้เชิญธงชาติเซอร์เบีย ลงสนามในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 27 ก.ค.นี้ ด้านเจ้าตัวเผย รู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับหน้าที่สำคัญดังกล่าว

หวดวัย 25 ปี จากเบลเกรด ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” ที่ฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นเกียรติยศใบเดียวที่ยังขาดหายไปในชีวิตนักหวดอาชีพ โดย “โนเล” มีคิวเจอกับคู่แค้นเก่าอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 3 ของโลกชาวสวิส ในรอบตัดเชือก ถือเป็นคู่ “รีแมตช์” หลังจาก “โนเล” ถูก “เฟดเอ็กซ์” เขี่ยตกรอบในปีก่อน

แต่ข่าวดีก่อนที่แมตช์ดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในวันศุกร์นี้ (8 มิ.ย.) ล่าสุด ยอโควิช ได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนนักกีฬาของเซอร์เบีย เชิญธงชาติประเทศบ้านเกิดในพิธีเปิดการแข่งขัน “ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่ประเทศอังกฤษ วันที่ 27 ก.ค.นี้ ซึ่ง “โนเล” ที่มีดีกรีเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เผย รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับหน้าที่สำคัญครั้งนี้

“พวกเราทุกคนรู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งเกี่ยวกับการแข่งขันโอลิมปิก ในกรุงลอนดอน ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่งดงามที่สุดของวงการกีฬา และคงยากที่จะเผยความรู้สึกได้ว่าผมรู้สึกเป็นเกียรติมากเพียงใดที่จะได้เป็นผู้นำธงชาติเซอร์เบีย ในพิธีเปิดการแข่งขันครั้งนี้” หวดจอมทะเล้น กล่าว

ทั้งนี้ ยอโควิช ถือเป็นนักหวดคนที่ 3 ของสหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย หรือ เอทีพี ที่ได้รับเกียรติเป็นผู้เชิญธงประเทศบ้านเกิดในพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ ต่อจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ เฟร์นานโด กอนซาเลซ มือหวดจากชิลี ใน “ปักกิ่งเกมส์ 2008” ซึ่งทั้งคู่ลงแข่งขันพร้อมกับคว้าเหรียญกลับบ้านเกิดได้ทั้งหมด โดย กอนซาเลซ ได้เหรียญเงินจากประเภทเดี่ยว ส่วน “เฟดเอ็กซ์” คว้าเหรียญทองประเภทคู่ กับ สตานิสลาส วาวรินกา หวดรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น