xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ลั่นหยิบทอง อลป.อุดรูโหว่อาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ มองข้ามไปโอลิมปิกแล้ว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส ลั่นเป้าขอหยิบเหรียญทองประเภทเดี่ยวในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงกลางปีนี้ เพื่อเป็นการเติมเต็มความสำเร็จในชีวิตนักเทนนิสอาชีพของตัวเอง

หวดวัย 30 ปี เคยประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทอง “ปักกิ่งเกมส์” เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ทว่าเป็นประเภทชายคู่ที่จับคู่กับ “สแตน” สตานิสลาส วาวรินกา หวดรุ่นน้องในนามทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนประเภทเดี่ยวทำได้ดีที่สุดเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในปี 2008 ก่อนแพ้ให้กับ เจมส์ เบลก จากสหรัฐอเมริกาไป 2 เซตรวด 4-6, 6-7 (2/7)

โดย “เฟดเอ็กซ์” ที่เพิ่งทำสถิติเก็บชัยเป็นแมตซ์ที่ 50 ในศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน หลังชนะ โทเบียส คามเค จากเยอรมนี ในรอบแรก 3-0 เซต 6-2, 7-5, 6-3 เจ้าตัวก็เริ่มเมองถึงการหยิบเหรียญทองหวดประเภทเดี่ยวในโอลิมปิก อันเป็นสิ่งที่เจ้าตัวยังขาดหายไปตลอดชีวิตการเป็นนักหวดอาชีพของตัวเอง

เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า “ถือเป็นความกดดันที่แตกต่างออกไป เพราะการเล่นในโอลิมปิกตัดสินกันด้วยระบบ 2 ใน 3 เซต คุณย่อมรู้สึกแย่ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย และผมก็ได้รับผลกระทบเต็มๆในปี 2004 และ 2008 หลังแพ้ให้กับ โทมัส เบอร์ดิช ที่กรีซ และ เจมส์ เบล็ค ที่ปักกิ่ง”

“ผมรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งในการลงเล่นโอลิมปิก ซึ่งตนไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ผมคงรู้สึกกดดันเล็กน้อยถ้าหากหยิบเหรียญทองประเภทคู่กลับมาไม่ได้ที่ปักกิ่ง อย่างไรก็ตาม เรื่องมันผ่านไปแล้ว และผมจะคว้าเหรียญทองประเภทเดี่ยวมาครองให้ได้ในอนาคต” เฟดเอ็กซ์ กล่าว

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ ที่ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงลุ้นโทรฟีแกรนด์สแลมใบที่ 17 ในชีวิตของตัวเองบนสังเวียน โรลังด์ การ์รอส และถูกจับให้เป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ จะมีโปรแกรมลงเล่นกับ อาเดรียน อันกูร์ มือ 92 ของโลกจากโรมาเนีย ในการแข่งขันรอบสองต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น