xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ไม่ชัวร์ถือธงสวิสพิธีเปิด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส เผยยังไม่ทราบว่าตนจะได้รับเกียรติสูงสุดเป็นผู้นำธงชาติสวิตเซอร์แลนด์ เข้าสนามในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 27 ก.ค.นี้หรือไม่
เฟดเอ็กซ์ หวังเป็นผู้นำธงชาติลงสนามอีกรอบ
ก่อนหน้านี้ ในโอลิมปิกเกมส์ 2 ครั้งที่ผ่านมา ที่เอเธนส์ และ ปักกิ่ง หวดวัย 30 ปี ได้รับเกียรติเป็นผู้เชิญธงชาติสวิตเซอร์แลนด์ ลงสู่สนามในพิธีเปิด อย่างไรก็ตาม แม้มีกระแสข่าวลือว่า เจ้าตัวอาจกลับมาทำหน้าที่นี้อีกครั้งใน “ลอนดอนเกมส์ 2012” แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

โดย เฟเดอเรอร์ เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ผมยังไม่ทราบเลยว่าจะได้เป็นผู้นำธงสวิตเซอร์แลนด์ลงสนามเช่นเดิมหรือไม่ ผมยังไม่ได้รับการยืนยันในเรื่องนี้ ได้ยินเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น แต่ผมก็ชื่นชอบที่จะได้ทำสิ่งนั้น ไม่ต้องสงสัยเลย ที่ผ่านมาผมได้รับเกียรติมาแล้ว 2 ครั้ง ถือเป็นฝันที่เป็นจริงสำหรับผมทีเดียว”

นอกจากนี้ “เฟดเอ็กซ์” ยังเผยต่อว่า ไม่รู้สึกกดดันเท่าใดนักในการล่าเหรียญทองประเภทเดี่่ยวในโอลิมปิกปีนี้ โดยกล่าวว่า “เวลานี้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะถือเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่ได้ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งผมคิดว่า ตอนนี้ตัวเองค่อนข้างผ่อนคลายพอสมควร แต่หากทำไม่ได้ก็ไม่ใช่ว่าจะหมดโอกาสเสียทีเดียว ที่ผ่านมาผมทำงานหนักเสมอ และมีโอกาสที่ดีที่จะคว้าเหรียญทองในปีนี้”

สำหรับแชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย และเหรียญทองโอลิมปิกประเภทคู่ปี 2008 เพิ่งผ่านเข้าสู่รอบ 3 ของการแข่งขันแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2012 หลังเอาชนะ เอเดรียน อังกูร์ จากโรมาเนีย 3-1 เซต 6-3, 6-2, 6-7 (6/8), 6-3 ด่านต่อไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง มาร์ติน คิลซาน จากสโลวาเกีย หรือ นิโคลาส์ มาอูต์ หวดเจ้าถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น