xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ตั้งเป้าซิวทองหวด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ ตั้งเป้าขอคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกที่ลอนดอน
โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส ตั้งเป้าขอคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน เทนนิส กีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์ 2012" ที่ประเทศอังกฤษ ให้ได้ หลัง 4 ปีก่อนต้องผิดหวัง ตกรอบไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน "เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ หวดแดนนาฬิกา จอดป้ายแค่รอบ 8 คนสุดท้ายแบบพลิกความคาดหมาย หลังพ่ายให้กับ เจมส์ เบลค นักหวดชาวอเมริกัน ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

โดยในครั้งนี้ที่ "ลอนดอนเกมส์" นับเป็นการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งที่ 4 ของอดีตมือ 1 ของโลก โดยตั้งเป้า จะขอกลับมาคว้าเหรียญทองในประเภทเดี่ยวให้บ้านเกิดให้จงได้ หลังเมื่อการแข่งขันครั้งที่แล้ว "เฟด" ร่วมมือกับนักหวดเพื่อนร่วมชาติ อย่าง สตานิสลาส วาวรินกา คว้าเหรียญทองในประเภทชายคู่มาครองเป็นการปลอบใจ

โดย เฟเดอร์เรอร์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกกดดันน้อยลง เพราะว่าเมื่อครั้งที่แล้วที่ปักกิ่ง ผมกับ สตานิสลาส คว้าเหรียญทองในประเภทคู่มาได้แล้ว และนั่นก็เป็นความรู้สึกที่เยี่ยมยอดมาก และทำให้ผมภูมิใจมากที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้ สวิสเซอร์แลนด์ได้"

"ในครั้งนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นสุดๆ เพราะว่ามันเป็นครั้งที่ 4 ของผมแล้ว แต่ด้วยการที่มันเป็นครั้งที่ 4 เลยทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายลงเล็กน้อยในการลงเล่นในกีฬาโอลิมปิก การคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาได้ย่อมเป็นเรื่องที่ดี แต่สำหรับผมแล้ว ผมหวังจะคว้าเหรียญทองเท่านั้น" นักหวดลูกสักหลาดวัย 30 ปีกล่าว

ในกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ในครั้งนี้ เฟเดอร์เรอร์ จะต้องขับเคี่ยวกับนักหวดมือฉกาจของโลก ทั้งราฟาเอล นาดาล จากสเปน และมือ 1 ของ โลกคนปัจจุบัน โนวัค ยอโควิช ชาวเซอร์เบีย ที่เป็นตัวเต็งในการก้าวขึ้นมาคว้าเหรียญทองเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น