xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพ์” หวังติดธงผู้ดีบู๊ อลป.หลังวืดยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษ หวังติดธงลุย อลป.
แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางจาก เชลซี หวังจะถูก สจวร์ต เพียร์ซ กุนซือทีมสหราชอาณาจักร ชุดสู้ศึกโอลิมปิก 2012 ที่ประเทศอังกฤษ เรียกติดทีมไปด้วย ในฐานะโควตาผู้เล่นอายุเกินกว่า 23 ปี หลังจากต้องชวดไปเล่นฟุตบอล ยูโร 2012 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมเก๋าของ “สิงห์บลู” เชลซี ทีมแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีกทีมล่าสุด ต้องอกหัก ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน เนื่องจากบาดเจ็บที่ต้นขา แต่ท่วา เขายังมีโอกาสรับใช้ทีมชาติ ในกีฬาโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ ในฐานะโควตานักเตะอายุเกินกว่า 23 ปี

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) วางกฎไว้ว่า นักเตะคนใดที่ลงเล่นให้กับทัพ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ในศึก ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน แล้ว จะไม่สามารถติดทีมของ สจวร์ต เพียร์ซ ไปสู้ศึกโอลิมปิกเกม 2012 ได้อีก ทำให้ห้องเครื่องวัย 33 ปี ที่คาดว่าจะหายจากอาการบาดเจ็บทันในเกมอุ่นเครื่องที่จะพบกับ ทีมชาติบราซิล ที่สนามริเวอร์ไซด์ สเตเดียม ในวันที่ 20 กรกฎาคม กลับมามีหวังอีกครั้งหนึ่ง

สจวร์ต เพียร์ซ กุนซือผู้รับผิดชอบคุมทีม ในนามทีมสหราชอาณาจักร เพื่อทำศึกฟุตบอลโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่ประเทศอังกฤษเป็นเจ้าภาพ สามารถใส่ชื่อแข้งเก่าที่อายุเกิน 23 ปีได้ 3 คน รวมกับบรรดาแข้งชุด 23 ปี อีก 18 คน และตัวสำรอง 4 คน ภายในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้

โดย ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในบรรดาตัวเลือกของ เพียร์ซ หลังจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ของทีม อนุญาตให้แข้งเวลส์รายนี้ ไปร่วมทีมได้ รวมทั้ง เดวิด เบ็คแฮม ทูตประจำการแข่งขัน ก็นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเช่นกัน

ทั้งนี้ แลมพาร์ด จะต้องลงช่วยต้นสังกัด ตระเวนทัวร์อุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลหน้า รวมทั้งทำศึก คอมมิวนิตี ชิลด์ ที่จะพบกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามวิลลา ปาร์ค ในวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันถัดจากนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอล โอลิมปิก 2012 ที่สนามเวมบลีย์ เพียงวันเดียวเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น