xs
xsm
sm
md
lg

“เบ็คส์” เมินงานกุนซือ-เชื่อสิงโตมีลุ้นยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คแฮม
เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ เผยไม่มีความคิดจะผันตัวมารับงานคุมทีมฟุตบอลหลังจากแขวนสตั๊ด พร้อมมองว่าการไม่มีความกดดันอาจส่งผลดีทำให้ “สิงโตคำราม” ประสบความสำเร็จในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012

เบ็คแฮม ซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่กับ แอลเอ กาแลกซี ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เตรียมรับรางวัลพิเศษจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ระหว่างพักครึ่งของเกมอุ่นเครื่องที่ อังกฤษ จะเตะกับ เบลเยียม ที่สนามเวมบลีย์ ในคืนวันนี้ (2 มิ.ย.)

ขณะที่ แกรี เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ผันตัวไปเป็นสตาฟฟ์โค้ชของทัพ “ทรีไลออน” ภายใต้การคุมทีมของ รอย ฮอดจ์สัน แต่ปีกรูปหล่อวัย 37 ปีเปิดเผยว่าสำหรับตนเองแล้วไม่มีความคิดเดินตามรอยเท้าเนวิลล์ผู้พี่

“ผมรักฟุตบอลและรักการสอนฟุตบอลให้เด็กๆ แต่การจัดการทีมฟุตบอลไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการทำ” เบ็คแฮม กล่าว และเมื่อถามว่าจะทำอะไรหลังแขวนสตั๊ด ดาวเตะคุณพ่อลูกสามตอบว่า “ผมมีความคิดที่จะทำอะไร 2-3 อย่าง แต่ตอนนี้ผมยังเล่นฟุตบอลอยู่ก็ขอมุ่งมั่นอยู่กับการเล่นก่อน เมื่อเลิกเล่นแล้วจึงค่อยคิด”

สำหรับโอกาสของ อังกฤษ ในศึกยูโร 2012 หลายคนมองว่ามีไม่มากนัก เนื่องจากปัญหาผู้จัดการทีมซึ่งเข้ามาทำงานไม่นาน นอกจากนี้ ยังมีปัญหาตัวผู้เล่นที่ต้องขาด แฟรงค์ แลมพาร์ด และ แกเร็ธ แบร์รี สองห้องเครื่องจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่ เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งยังถูกพักแข้งสองเกมแรก อย่างไรก็ตาม เบ็คแฮม มองว่าการไร้ความกดดันจะส่งผลดีต่อ อังกฤษ

“ปกติแล้ว อังกฤษ จะเจอความกดดันและความคาดหวังสูง แต่ผมคิดว่าเราเข้าสู่ยูโรครั้งนี้ด้วยสภาพที่ผ่อนคลายและพร้อมลงเล่น ด้วยผู้เล่นพรสวรรค์ที่มีอยู่ในประเทศทำให้เรามีโอกาสเสมอที่จะคว้าแชมป์ ปัจจุบันทีมก็มีผู้เล่นเหล่านี้และสปิริตที่ดี ด้วยเหตุผลง่ายๆ แบบนี้เอง” เบ็คแฮม กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น