xs
xsm
sm
md
lg

“ฮอดจ์สัน” ภารกิจแรกกาวใจ “เจที-ริโอ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์รี่ กับ ริโอ คู่กรณี
รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษหมาดๆ ยืนยันพร้อมเป็นกาวใจประสานรอยร้าว ระหว่าง จอห์น เทอร์รี ปราการหลังเชลซี กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังตัวเก่งของแมนฯยูไนเต็ด ก่อนศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” ที่โปแลนด์ และยูเครน จะเปิดฉากขึ้น

ต้นเหตุการบาดหมางระหว่างสองสตาร์ดังแห่งทีมเชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น มาจากการที่เทอร์รี ถูกกล่าวหาว่า เขานั้นพูดจาเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ กองหลังควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ผู้เป็นน้องชายของ ริโอ ในนัดที่เชลซี บุกไปแพ้ ควีนสปาร์ก 1-0 เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งทำให้ผู้เป็นพี่อย่าง ริโอ เกิดความไม่พอใจ จึงทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันในห้องแต่งตัว และเป็นสาเหตุบานปลายที่ทำให้ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาลีคนก่อนต้องออกจากตำแหน่งไป

ฮอดจ์สัน รับได้ที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ถอดปลอกแขนกัปตันทีมจากเทอร์รี ระหว่างรอการตัดสินคดีถูกกล่าวหาว่า เหยียดผิวเซนเตอร์ฮาล์ฟผู้น้องของ ริโอ ซึ่ง เทอร์รี ปฏิเสธในข้อกล่าวหาดังกล่าว “ผมจะต้องติดต่อ จอห์น กับ ริโอ ให้ทั้งสองคนมาพูดคุยกัน เพื่อดูว่าพวกเขาเกี่ยวข้องอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ ในฐานะที่ จอห์น และ ริโอ เป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม เขาจึงเป็นสองผู้เล่นที่ผมอยากจะคุยด้วย และเช่นเดียวกัน ผมก็จะต้องพูดคุยกับผู้เล่นคนอื่นๆ เท่าที่ผมจะทำได้”

การถูกริบตำแหน่งกัปตันทีมสิงโตคำรามของดาวเตะเชลซีในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 ภายหลังที่ครั้งแรกโดน เพราะแอบไปมีความสัมพันธ์กับอดีตภรรยาของ เวย์น บริดจ์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังตัวเก่ง ก็เคยได้รับปลอกแขนกัปตันทีมแทนเทอร์รี จากกรณีดังกล่าวเมื่อ 2 ปีก่อน ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าใครจะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษคนต่อไป โดยผู้ที่ได้เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษคนล่าสุด คือ สก็อต ปาร์คเกอร์ ห้องเครื่องท็อตแนม ฮอตสเปอร์

กุนซือสิงโตคำรามใหม่แกะกล่อง เข้ามารับตำแหน่งเพื่อพาทีม “ทรี ไลออน” คว้าแชมป์รายการนานาชาติให้ได้หลังจากร้างลามานาน โดย ฮอดจ์สัน มีเวลาเดือนกว่าๆ ก่อนที่จะพาลูกทีมลงฟาดแข้งนัดเปิดสนามกับทีมชาติฝรั่งเศส ที่เมืองโดเน็ตส์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012”
ฮ็อดจ์สัน นายใหญ่สิงโตคำรามคนใหม๋
กำลังโหลดความคิดเห็น