xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” เชียร์ “สิงโต” แชมป์ เสียดาย “ริโอ” ถูกหั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด
คริสเตียโน โรนัลโด แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลกทีมชาติโปรตุเกส เชียร์ อังกฤษ คว้าถ้วยฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคมนี้ พร้อมผิดหวังที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เพื่อนเก่ากองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกหั่น

อังกฤษ ไม่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์เลยนับตั้งแต่แชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อ 46 ปีก่อน อีกทั้งเพิ่งจะแต่งตั้งโค้ชใหม่ คือ รอย ฮอดจ์สัน แต่ทว่า โรนัลโด ที่เคยเล่นบนเวที พรีเมียร์ชิป 6 ฤดูกาลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า “สิงโตคำราม” ยังคงมีลุ้น เพราะขุมกำลังมีนักเตะฝีเท้าดีหลายคน โดยถูกวางให้อยู่กลุ่ม ดี ร่วมกับ ยูเครน (เจ้าภาพ) ฝรั่งเศส และ สวีเดน

นักเตะค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) ที่คว้าแชมป์ทุกรายการกับ แมนฯยู กล่าวว่า “ผมหวังเอาไว้เสมอว่า อังกฤษ จะคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์สำคัญ เพราะมีนักเตะดีที่สุดในโลกหลายคน และมักสร้างความลำบากใจให้กับคู่ต่อกรทุกทีม ยูโร หนนี้ก็เช่นเดียวกัน ที่สำคัญ ผมมีเพื่อนมากมายที่นั่น และเป็นประเทศที่ชื่นชอบด้วย ก็ย่อมมีความคาดหวังเสมอกับเมืองนี้และโค้ชคนใหม่”

พร้อมกันนี้ โรนัลโด ที่อยู่กลุ่ม บี ถือเป็น กรุ๊ป ออฟ เดธ ร่วมกับ ฮอลแลนด์ เยอรมนี และ เดนมาร์ก เสียดายที่ อังกฤษ ไม่เลือก ริโอ แต่ไว้ใจแนวรับที่มีทั้ง จอห์น เทอร์รี และ แกรี เคฮิลล์ 2 แข้งจาก เชลซี คงเพราะมีปัญหากับ “เจที” กรณีกัปตัน “สิงห์บลู” ไปเหยียดผิวน้องชาย แอนตัน กองหลัง ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส เกมลีกเมื่อปลายปี 2011

“บางทีโค้ชคงมีเหตุผลของตัวเอง และเราต้องเคารพการตัดสินใจ แต่ส่วนตัวแล้วผมเสียดาย ริโอ เขาคือยอดนักเตะเป็นคนดี และควรจะติดทีมชาติ เพราะมักจะสร้างประโยชน์ได้เสมอไม่แน่อาจจะถึงแชมป์เลยด้วยซ้ำ” แข้งที่ยิง 46 ประตูในเวที ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลที่ผ่านมากล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น