xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” หลุดโผสิงโต “เจที” รอเสียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ วืดไปยูโร 2012
ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดสิทธิ์ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลยูโร 2012 เป็นที่เรียบร้อย หลัง รอย ฮอดจ์สัน กุนซือ “สิงโตคำราม” ยืนยันไม่ใส่ชื่อของเจ้าตัวติดทีมไปด้วย ขณะเดียวกัน จอห์น เทอร์รี แนวรับ เชลซี ลุ้นติดโผ 23 คน คืนนี้ (16 พ.ค.)

แนวรับวัย 33 ปี มีปัญหาบาดเจ็บที่หลังรบกวนมาโดยตลอด และด้วยเหตุผลดังกล่าวนั่นเอง ทำให้ ฮอดจ์สัน ตัดสินใจไม่ขอหนีบ เฟอร์ดินานด์ ติดทีมไปลุยยูโร ที่ ยูเครน และ โปแลนด์ ในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ เพราะเกรงว่านักเตะจะไม่ฟิตพอสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่ต้องลงแข่งขันแบบติดต่อกัน ซึ่ง ริโอ ไม่ได้ลงเล่นให้กับ “สิงโตคำราม” แม้แต่นัดเดียว นับตั้งแต่เดือน มิ.ย.ปีก่อน

อย่างไรก็ตาม ฮอดจ์สัน ก็เตรียมพิจารณาดึง จอห์น เทอร์รี กองหลังเจ้าปัญหาของ “สิงห์บลู” มาติดทีมชุดนี้ แม้ยังมีคดีติดตัวเรื่องไปพูดจาเหยียดสีผิวใส่ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ น้องชายของ ริโอ ที่เล่นให้กับ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ก็ตาม และอาจเป็นอีกเหตุผลที่นายใหญ่ทีมอังกฤษ ไม่เลือกกองหลัง “ผีแดง” ติดทีม เพราะเกรงว่าจะทำให้บรรยากาศในห้องแต่งตัวดูไม่ราบรื่น

ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องนี้กับทาง ริโอ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตอบกลับมาสั้นๆ ว่า “ใช่ นี่คือเรื่องจริง” นอกจากนี้ มีการเปิดเผยว่า นักเตะที่ ฮอดจ์สัน โทรศัพท์ไปบอกว่าจะไม่ได้ติดทีมชาติ ประกอบด้วย ไมกาห์ ริชาร์ด (แมนเชสเตอร์ ซิตี), ปีเตอร์ เคราช์ (สโต๊ก ซิตี) และ ไคล์ วอล์คเกอร์ (ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส) ส่วน แอนดี คาร์โรล (ลิเวอร์พูล) จะได้รับใช้ชาติแทนที่ของ เคราช์

อย่างไรก็ตาม ฮอดจ์สัน เตรียมประกาศรายชื่อขุนพลนักเตะ “สิงโตคำราม” ทั้ง 23 ราย ในคืนวันพุธที่ 16 พ.ค.นี้ ที่สนามเวมบลีย์ โดยทีมชาติอังกฤษ ถูกจับให้อยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับ ฝรั่งเศส, สวีเดน และ ยูเครน เจ้าภาพร่วม
เทอร์รี รอเสียบอยู่
ป๋ารอย ประกาศชื่อคืนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น