xs
xsm
sm
md
lg

“ซานญา” ขาหักชวดยูโร, “เวนเกอร์” เซ็งปืนหลังห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซานญา อดไปยูโรกับตราไก่
บาการี ซานญา แบ็กขวาของอาร์เซนอล หมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมชาติฝรั่งเศส ทำศึกฟุตบอลยูโร 2012 เป็นที่เรียบร้อยหลังได้รับบาดเจ็บขาหักในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดกับ นอริช ซิตี คืนวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนโต” ตำหนิแนวรับที่เล่นไม่ดีเท่าที่ควร ก่อนส่งผลให้ทีมเจ๊า “นกขมิ้น” ในที่สุด

เกมพรีเมียร์ลีก คู่เดียวของวันเสาร์ที่ผ่านมา อาร์เซนอล พลาดเก็บ 3 แต้มในบ้านของตัวเอง หลังโดน สตีฟ มอร์ริสัน ยิงท้ายเกมให้นอริช ตีเสมอเป็น 3-3 ส่งผลให้ประตูในการลุ้นพื้นที่เข้าไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่จะลงเตะในวันถัดไป ยังเปิดกว้างหลังแต้มห่างกับ ปืนโต แค่ 2 แต้ม

อย่างไรก็ตาม ปืนโต ได้รับข่าวร้าย เมื่อ บาการี ซานญา แบ็กขวาของทีม ได้รับบาดเจ็บขาหักจากเกมนัดดังกล่าว และส่งผลให้แข้งวัย 29 ปี จะหมดโอกาสช่วยทีมชาติฝรั่งเศส ในเกมฟุตบอลยูโร 2012 ที่ประเทศยูเครน และ โปแลนด์ ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้แน่นอนแล้ว และถือเป็นขาข้างเดียวกับที่เคยหักในเกมกับ สเปอร์ส เมื่อปีก่อน

โดย อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของอาร์เซนอล ยืนยันในเรื่องนี้ ว่า “เขามีปัญหากระดูกน่องแตกที่ขาข้างเดิม ซึ่งมันเกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองแล้ว เมื่อเขาเตะไปโดนตรงจุดนั้น มันก็หักในทันที ซึ่งจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็กรูเข้ามาและหามเขาออกไป”

ขณะเดียวกัน นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส ก็ออกมาตำหนิฟอร์มของลูกทีม โดยเฉพาะเกมรับที่ปล่อยให้คู่แข่งยิงได้ถึง 3 ประตู “ผมรู้สึกว่า แนวรับของเราช่วยให้คู่แข่งนั้นทำงานกันได้ง่ายขึ้น พวกเราเสียประตูมากมายเพราะเกมรับที่ไม่แข็งแกร่งเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม คุณต้องยกเครดิตให้ นอริช ด้วย เพราะพวกเขาก็เล่นได้ดีเช่นกัน”

สุดท้าย แม้การชิงอันดับ 3 ไปเล่นยูฟา แชมเปียนส์ลีก สำหรับอาร์เซนอล จะเป็นเรื่องยากกว่าเดิม เพราะนำหน้า สเปอร์ส และ นิวคาสเซิล แค่ 2 แต้ม แต่ เวนเกอร์ ไม่ยอมแพ้ พร้อมขอสู้จนถึงเกมนัดสุดท้าย ที่จะบุกไปเยือนเวสต์บรอมวิช อัลเบียน “เราจะสู้จนกว่าจนถึงเฮือกสุดท้าย นั่นคือ สิ่งที่พวกเราทำในวันนี้ และจะพยายามเก็บชัยให้ได้ในเกมนัดสุดท้ายของเรา”
เวนเกอร์ ฉุนจัดทีมวืดชัยง่ายๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น