xs
xsm
sm
md
lg

“เคนนี” อ้างแข้งหงส์ล้าทำพ่ายวีแกน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี โอดแข้งหงส์ล้าเกินกว่าจะเก็บชัย
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีมของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชี้ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมพ่ายคาแอนฟิลด์ ต่อ วีแกน ในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม เป็นเพราะว่าลูกทีมมีอาการเหนื่อยล้าจากการกรำศึกหนักถึง 3 เกม ในรอบสัปดาห์เดียว

เกมนี้ หลุยซ์ ซัวเรซ กองหน้าเลือดอุรุกวัย ยิงประตูตีเสมอให้ทีมได้หลังโดนนำไปก่อนจากจุดโทษของ ชอว์น มาโลนีย์ และถือเป็นประตูที่ 12 ของเจ้าตัวในซีซันนี้ ทว่า หมดความหมายหลัง แกรี คาดเวล ยิงประตูชัยให้ วีแกน บุกมาเก็บสามแต้มกลับบ้านได้ด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนลิเวอร์พูล โอกาสลุ้นท็อปโฟร์ยากเต็มทน ตามหลังอันดับสี่ อย่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส 13 แต้ม

หลังเกม เคนนี ดัลกลิช กุนซือ “หงส์แดง” เผย การที่ลูกทีมต้องลงเล่นถึง 3 เกมในรอบสัปดาห์ นับตั้งแต่เจอ สโต๊ก ซิตี วันที่ 18 มี.ค.รวมถึงเกมกลางสัปดาห์กับ ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ส่งผลให้สภาพของนักเตะนั้นไม่ฟิตสมบูรณ์เท่าที่ควร และเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับความพ่ายแพ้ในเกมนี้

“ผมคิดว่าพวกเราแลดูเหนื่อยเล็กน้อย” นายใหญ่หงส์แดง กล่าวต่อ “พวกเราครองบอลกันได้มากในเกมนี้ แต่ก็ปล่อยให้บอลหลุดไปอยู่ในตำแหน่งสำคัญ ทั้งนี้ ไม่ได้เป็นเพราะว่าพวกเราทำไม่ได้ เพียงแต่ทุกคนเหนื่อยมากก็เท่านั้น หากคุณต้องลงเล่น 3 เกมในสัปดาห์เดียว มันก็ต้องสูญเสียอะไรบางอย่าง และสำหรับเราแล้ว นั่นคือเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังฟอร์มของเรา”

“ถือเป็นปัญหาที่เราต้องเผชิญกับมัน ความจริงคือ เราทำผลงานได้ดีทั้งในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการ มันทำให้เราต้องมีโปรแกรมเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งเราก็ยอมรับถึงความก้าวหน้าของทีมขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับถึงสิ่งที่จะทำให้เราเหนื่อยล้ามากกว่าเดิม แต่หากเราประสบความสำเร็จ ก็คงจัดการเรื่องนี้ไม่ยาก” ดัลกลิช กล่าว

ทั้งนี้ “คิงเคนนี” กล่าวถึงจังหวะที่ ลี เมสัน เชื้ตดำเกมนี้เป่าให้จุดโทษแก่วีแกนในครึ่งแรก และไม่ยกให้ประตูของซัวเรซในครึ่งหลังเป็นลูกตีเสมอ 2-2 เพราะเป็นจังหวะแฮนด์บอลด้วยว่า “มันไม่สำคัญว่าเราจะเล่นดีหรือไม่? บางทีคุณอาจต้องการโชคเล็กน้อย และนั่นก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมควรจะขีดฆ่าประตูนั้นออก เพียงแต่เราควบคุมกรรมการไม่ได้ กระนั้นเราสามารถควบคุมตัวเองได้ จากนี้ไปเรามีเวลาหยุดพักทั้งสัปดาห์จนถึงเกมกับนิวคาสเซิล วันอาทิตย์หน้า และเราจะทำผลงานให้ดีที่สุดในเกมนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น