xs
xsm
sm
md
lg

ไก่เจาะไม่เข้าบุกเจ๊าแมวดำ 0-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เดอร์ ฟาร์ต กระชากหนี เทอร์เนอ
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ บุกอย่างหนักจนถึงนาทีท้าย แต่เจาะแนวรับ ซันเดอร์แลนด์ ไม่เข้าบุกไปเก็บเพิ่มอีก 1 แต้ม หลังทำได้แค่เสมอกับ ซันเดอร์แลนด์ 0-0 แซง อาร์เซนอล ที่จะลงเตะกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี วันอาทิตย์ ขึ้นไปอยู่ที่ 3 ชั่วคราว ในศึกพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ซันเดอร์แลนด์ 0-0 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส

เกมพรีเมียร์ลีก คู่แรกของวันเสาร์ ซันเดอร์แลนด์ ทีมอันดับ 9 เปิดรังสเตเดียม ออฟ ไลท์ ต้อนรับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ที่กำลังขับเคี้ยวลุ้นพื้นที่แชมเปียนส์ ลีก โดยเกมนี้เจ้าถิ่นไม่มี เฟเซอร์ แคมเบลล์ ที่ยังไม่หายเจ็บหัวเข่า ในแดนหน้าต้องใช้ นิคลาส เบนท์เนอร์ ยืนค้ำเป็นหอกเป้า ขณะที่ทีมเยือน แฮรี เรดแนปป์ มีข่าวดีเมื่อ อาร์รอน เลนนอน ปีกขวาตัวจี๊ดสลัดอาการเจ็บมาเป็นตัวสำรองได้ ส่วนแนวรุกอย่าง ลูกา โมดริช, เอมมานูเอล อเดบายอร์ และ แกเร็ธ เบลล์ ลงสนามพร้อมหน้า

ออกสตาร์ทเกมมา 3 นาที “ไก่เดือยทอง” ลุยใส่ทันที ฟาน เดอ ฟาร์ต ตัดบอลได้กลางสนามป้ายต่อให้ อัซซู-เอนกอตโต เอียงตัววอลเลด้วยขวา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาไกลออกไปชนิดแฟนทีมเยือนได้ลุ้น นาทีที่ 10 ฟาน เดอ ฟาร์ต ทำชิ่งเร็วให้ โมดริช หมุนตัวตวัดยิงเร็วบอลไปติด ซิมง มินโญเล ที่ล้มตัวรับไว้ได้ไม่ยาก เกมช่วง 15 นาทีแรกเป็น ทีมเยือนครองบอลบุกใส่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด

กระทั่งนาที 19 สเปอร์ส มาได้ฟรีคิก ฟาน เดอ ฟาร์ต เปิดเข้ามาหน้าประตูเป้าหมายที่ อเดบายอร์ โขกสะบัดเต็มหัวบอลพุ่งทำเท่าจะเข้ากรอบ ทว่า ไปติดแขนของ ฟิล บาร์ดสลีย์ ที่ยกขึ้นมาเกะกะพอดี บรรดานักเตะไก่ฟ้องจะเอาจุดโทษ แต่ผู้ตัดสิน คริส ฟอยส์ ปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป ผ่านครึ่งชั่วโมงเกมของทีมเยือนช็อตไปดื้อๆ ปล่อยให้ “แมวดำ” เริ่มตั้งเกมและกลับมาเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าทำบ้าง แต่ก็ยังไม่มีโอกาสจบสกอร์

นาที 40 ซันเดอร์แลนด์ มาได้ลุ้นจากฟรีคิกฝั่งขวา ลาร์สสัน ปั่นโค้งเข้ามาที่กรอบ 6 หลา ไมเคิล เทอเนอร์ ขึ้นเบียดโหม่งกับ ซานโดร บอลหลุดออกกรอบไปไม่ไกล จากนั้น 3 นาที สเปอร์ส ใช้จังหวะทำชิ่งสั้นเข้าทำเร็วบอลทะลุมาถึง ฟาน เดอ ฟาร์ต ได้สับไกด้วยขวา แต่ไปติดบล็อก แมทธิว คิลกัลลอน อย่างน่าเสียดาย ช่วงทดเจ็บทั้งคู่ต่างเล่นประคองตัวทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง สเปอร์ส เดินเครื่องบุกทันที นาที 54 เบลล์ ลากขึ้นทางขวาก่อนหักกลับมาให้ โมดริช ไหลต่อให้ ฟาน เดอ ฟาร์ต เติมขึ้นมาได้จังหวะกดด้วยขวาบอลเหินข้ามคานออกไป 4 นาทีถัดมา “ไก่เดือยทอง” สร้างเกมรุกต่อเนื่อง ปาร์กเกอร์ ไหลออกซ้ายให้ เอนกอตโต เปิดจังหวะเดียวมาถึง เบลล์ โฉบโหม่งกลางประตู บอลลอยไปตกหลังตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

นาที 65 เรดแนปป์ พยายามเสริมเกมรุกโดยส่ง เลนนอน ลงมาป่วนฝั่งขวาแทน ซานโดร ที่เล่นไม่ออก แต่ก็ยังไม่สามารถสร้างปัญหาให้กับแนวรับเจ้าถิ่นที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่นได้ กระทั่งนาที 73 เลนนอน เริ่มได้โชว์ในจังหวะที่เลี้ยงจี้เข้าหาแนวรับก่อนแทงให้ ฟาน เดอ ฟาร์ต หลุดเข้าเขตโทษพยายามจิ้มกะให้เข้าทางเสาสอง แต่บอลไปติด เทอเนอร์ ที่ขว้างพอดี เคลียทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

ช่วง 10 นาที สุดท้ายทีมเยือนส่งอาวุธหนักอย่าง หลุยส์ ซาฮา และ เจอร์เมน เดโฟ ลงมาเป็นหัวหอกคู่กัน หวังเผด็จศึก “แมวดำ” ให้ได้ในช่วงท้าย แต่ช่วงทดเจ็บเป็นเจ้าถิ่นที่อาศัยจังหวะสวนกลับขึ้นมาป่วนได้หลายครั้งแต่สุดท้ายไม่มีประตูชัย จบเกมเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม สเปอร์ส มี 59 คะแนน แซงขึ้นไปอยู่ที่ 3 ชั่วคราว ส่วน ซันเดอร์แลนด์ เก็บเพิ่มเป็น 42 แต้ม รั้งอันดับ 8 ชั่วคราวก่อนเช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ซันเดอร์แลนด์ : ซิมง มินโญเล, ฟิล บาร์ดสลีย์, แมทธิว คิลกัลลอน, ไมเคิล เทอเนอร์, สเตฟาน เซสเซญง, เคร็ก การ์ดเนอร์, ลี แคทเทอร์โม, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, แจ็ค โคลแบ็ค, เจมส์ แม็คลีน, นิคลาส เบนท์เนอร์
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ : แบร๊ด ฟรีเดล, ยูเนส กาบูล, วิลเลียม กัลลาส, ไคล์ วอลเกอร์, เบอร์นัว อัซซู-เอนกอตโต, ซานโดร, สกอตต์ ปาร์เกอร์, แกเร็ธ เบลล์, ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ต, ลูกา โมดริช, เอมมานูเอล อเดบายอร์
เบนท์เนอร์ อยู่ในวงล้อม
มาร์ติน โอนีล ติวเข้ม ลาร์สสัน
เอนกอตโต เติมเกมรุกตามสไตล์ถนัด
กำลังโหลดความคิดเห็น