xs
xsm
sm
md
lg

ปืนช็อกเจ๊านกขมิ้นคาบ้าน 3-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แรมซีย์ บังบอลไม่ให้ ฮูลาฮาน เข้ามาแย่ง
“ปืนโต” อาร์เซนอล พลาดโอกาสเก็บ 3 แต้มในบ้านของตัวเองแบบเหลือเชื่อ หลังโดน “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี ยิงตีเสมอช่วงท้ายเกม 3-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา

พรีเมียร์ชิป อังกฤษ
อาร์เซนอล 3-3 นอริช ซิตี

ฟุตบอลลีกอังกฤษ คู่เดียวของวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.55 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม อาร์เซนอล อันดับ 3 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับ นอริช ซิตี อันดับ 14 โดยเกมนี้ “ปืนโต” ที่มีอยู่ 66 แต้ม ต้องเก็บชัยให้ได้เพื่อการันตีตั๋วเข้าไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ หลังมีแต้มนำ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แค่แต้มเดียว ส่วนนอริช หากเก็บ 3 แต้มนอกบ้านก็จะแซงขึ้นไปเกาะกลุ่มท็อป 10 ของตาราง

เกมเริ่มมาแค่นาทีเดียว เจ้าถิ่นได้ประตูนำอย่างรวดเร็ว กอสเซียลนี สาดยาวจากแดนตัวเองข้ามไปทางซ้ายให้ โรซิคกี พักบอลก่อนแทงต่อให้ เบนายูน ควบไปล็อกหลบกองหลังนอริช และซัดบอลย้อยเข้าประตูทางเสาสองแบบสวยงามเป็น 1-0 แถมเป็นการยิงประตูฉลองวันเกิดครบรอบ 32 ปี ของเจ้าตัวด้วย ส่วนนาที 5 นอริช เกือบตีเสมอได้ ฮอว์สัน ลากมาสุดเส้นหลังและตวัดให้ โฮลต์ กดเต็มข้อแต่บอลติดบล็อกของกิบส์ อย่างน่าเสียดาย

แม้เสียประตูก่อน แต่ นอริช เปิดเกมรุกเข้าใส่เจ้าถิ่นแบบไม่บันยะบันยัง และนาที 12 ก็ตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1 นอจ์ตัน ตบบอลเข้ากลางให้ ฮูลาฮาน ยิงหน้าเขตโทษไปติดเซฟของเซสนีย์ แต่ดันรับไม่อยู่บอลกลิ้งเข้าประตูไปแบบเหลือเชื่อ ต่อมานาที 15 ปืนใหญ่เกือบนำอีกครั้ง ซง ลากมาถึงเขตโทษ โดนผู้เล่นนอริชแซะบอลออกมา แต่บอลไหลเข้าทางปืน ฟาน เพอร์ซีย์ ปั่นด้วยซ้ายแต่บอลเลี้ยวออกเสาสอง

อาร์เซนอล ยังตั้งเกมไม่ติดหลังโดนตีเสมอ และสถานการณ์เลวร้ายขึ้นเมื่อนาที 26 นอริช พลิกขึ้นนำเป็น 2-1 จังหวะประสานงานอันยอดเยี่ยมของผู้เล่นทีมเยือน โฮลต์ ทำชิ่งกับ ฮูลาฮาน ก่อนลากเข้าเขตโทษและยิงด้วยขวาแบบไม่ถนัดนัก แต่เคราะห์ดีบอลไปโดนขา กิบส์ ส่งให้บอลลอยข้ามหัว เซสนีย์ เข้าประตูไปแบบโชคช่วยเล็กน้อย

เจ้าถิ่นต้องเปลี่ยน ซานญา ที่มีปัญหาบาดเจ็บออกในนาที 33 และส่ง ฟรานซิส โคเกแลงต์ กองกลางดาวรุ่งลงมาเล่นแทน และเกือบทำให้ต้นสังกัดเสียจุดโทษก่อนหมดครึ่งเวลาแรก หลังไปเสียบผู้เล่นของนอริชในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินปล่อยให้เล่นต่อ และจบครึ่งแรกด้วยการที่ นอริช บุกมานำก่อน 2-1

ครึ่งหลังยังไม่มีฝ่ายใดเปลี่ยนตัว อาร์เซนอล โหมบุกหนักหวังยิงประตูตีเสมอ นาที 51 แชร์วินโญ จ่ายต่อให้ ฟาน เพอร์ซีย์ ตวัดเข้ากลางให้เบนายูน วิ่งมาชาร์ต แต่บอลเร็วเกินไปวิ่งไล่ไม่ทัน จากนั้น นอริช สวนกลับจนเกือบได้ประตู มาร์ติน แทงให้ แจ็คสัน ควบบอลขึ้นมาถึงเขตโทษก่อนยิงระยะเผาขนแต่ เซสนีย์ ยังเซฟไว้ได้

เกมผ่านไป 60 นาที ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันสนุกสูสี แต่ยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ เบนายูน ปล่อยบอลให้ ฟาน เพอร์ซีย์ กดด้วยขวาหน้าประตู แต่ไปติดเซฟ รัดดี บอลไหลกลับมาให้ แชร์วินโญ แต่ใจกว้างเปิดไปทางเสาสองหวังให้เพื่อนวิ่งมาชาร์ต แต่บอลออกข้างไปโดยไม่มีใครตามไปเก็บ สถานการณ์เจ้าถิ่นดูไม่ดี ร้อนถึง อาร์แซน เวนเกอร์ แก้เกมส่ง อเล็กซ์ ออกเลดจ์ แชมเบอร์เลน แทนที่ แรมซีย์ นาที 63

เจ้าถิ่นบุกอยู่นานแต่ในที่สุดนาที 72 ก็มาได้ประตูที่ต้องการ มารูยาน ชามัคห์ กองหน้าตัวสำรองในเกมนี้ ได้จังหวะยิงระยะ 8 หลา แต่ไปติดบล็อกกองหลังนอริช แต่แล้วบอลไหลเข้าทาง ซง ที่ยืนรออยู่แถวสอง หยอดกลับเข้าไปหน้าประตูให้ ฟาน เพอร์ซีย์ ยิงตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ และนาที 80 ฟาน เพอร์ซีย์ ก็ยิงอีกลูกให้ทีมพลิกขึ้นนำเป็น 3-2 และเป็นประตูที่ 30 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ เล่นเอาแฟนเจ้าถิ่นเฮลั่นสนาม

แต่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย นอริช มีลูกฮึด และเป็น สตีฟ มอร์ริสัน กองหน้าตัวสำรอง ลงมายิงประตูช่วยให้ทีมเยือนไล่ตีเสมอเป็น 3-3 และก่อนหมดเวลามีจังหวะปัญหา ฟาน เพอร์ซีย์ โดน นอจ์ตัน เหนี่ยวล้มในเขตโทษ แต่ นีล เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินทำเฉยปล่อยให้เล่นต่อ เล่นเอาผู้เล่นเจ้าถิ่นกรูเข้าไปประท้วงแต่ไม่เป็นผล จบเกม อาร์เซนอล แบ่งแต้มกับ นอริช ซิตี ด้วยผลเสมอ 3-3 ปืนโต เก็บเพิ่มเป็น 67 แต้ม นำหน้าสเปอร์ส และ นิวคาสเซิล ที่มีคิวแข่งวันอาทิตย์นี้ (6 พ.ค.) 2 แต้มเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซนอล : วอจเซียค เซสนีย์, โธมัส แฟร์มาเลน, โลร็องต์ กอสเซียลนี, คีแรน กิบส์, บาการี ซานญา, อารอน แรมพ์ซีย์, อเล็กซ์ ซง, ยอสซี เบนายูน, แชร์วินโญ, โทมัส โรซิคกี, โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์
นอริช ซิตี : จอห์น รัดดี, ไซมอน แลพพิน, ไรอัน เบ็นเน็ตต์, ไคล์ นอจ์ตัน, รัสเซล มาร์ติน, แบรดลีย์ จอห์นสัน, เวสลีย์ ฮูลาฮาน, โจนาธาน ฮอว์สัน, เอลเลียตต์ เบนเน็ตต์, แกรนท์ โฮลท์, ไซมอน แจ็คสัน
จังหวะ เบนายูน ปั่นบอลสุดสวยให้ปืนใหญ่นำ
โฮลต์ ยิงให้นอริชพลิกนำเจ้าถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น