xs
xsm
sm
md
lg

ผีย้ำแค้นปืน 2-1 จี้เรือ 3 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเลนเซีย โขกเบิกร่องให้แมนยูฯนำก่อน 1-0
"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดการย้ำแค้นเอาชนะ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ไปได้ 2-1 จากประตูชัยของแดเนียล เวลเบ็ค ในช่วงครึ่งหลังของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมทำแต้มไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงของตารางเหลือเพียง 3 แต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซนอล 1-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บิ๊กแมตซ์อีกคู่คืนวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2555 "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล อันดับ 5 ของตาราง เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองฝูงพรีเมียร์ชิปในเวลานี้ โดยเกมนี้เจ้าบ้านไม่มีชื่อของ เธียร์รี อองรี ตำนานดาวยิง และ มิเกล อาร์เตตา ที่ยังไม่หายเจ็บกล้ามเนื้อน่อง แต่ยังมีโรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ และ ธีโอ วัลคอตต์ คอยป่วนแนวรับทีมเยือน ส่วนผีแดงวันนี้ส่ง แดนนี เวลเบ็ค และเวนย์ รูนีย์ ล่าตาข่าย โดยมี พอล สโคลส์ แข้งตัวเก๋าที่คัมแบ็คกลับมาช่วยทีมอีกครั้งอยู่ที่ม้านั่งสำรอง โดยเกมนัดแรกที่เจอกัน ปรากฏว่า "ผีแดง" เปิดบ้านถล่มปืนโตไปแบบขาดลอย 8-2 ด้วยกัน

10 นาทีแรก เป็นทางอาร์เซนอล ที่เริ่มต้นได้ดีกว่าแต่ยังไม่มีประตู ส่วนนาที 15 ผีแดง ต้องเปลี่ยนตัวเอาราฟาเอล ดา ซิลวา ลงสนามแทนที่ของ ฟิล โจนส์ แบ็คขวาของทีมที่มีปัญหาบาดเจ็บ นาที 18 แมนยูฯ ได้ลุ้นครั้งแรก กิ๊กส์ วางบอลโด่งจากขวาเข้าเขตโทษแต่มาเตซัคเกอร์ ยังโหม่งเคลียร์ทิ้งออกไปได้

นาที 24 อาร์เซนอลได้ลุ้นบ้าง แชมเบอร์เลนด์ รับบอลจากริมฝั่งขวา ล็อกหลบกองหลังแมนยูฯ หนึ่งจังหวะก่อนป้ายให้วัลคอตต์ ซัดเต็มข้อแต่ไม่ใกล้เคียงแม้แต่น้อย จากนั้นนาที 26 เป็นทีของทีมเยือน วาเลนเซีย กระดกบอลไปข้างหน้าให้เวลเบ็ค วิ่งควบไปข้างหน้า แต่จับบอลไม่ดีโดนกอสเซียลนี สกัดทิ้งไปก่อน

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง แมนยูฯ เริ่มทำเกมบุกต่อเนื่อง และเกือบได้จุดโทษนาที 37 กิ๊กส์ กระดกบอลให้รูนีย์ในเขตโทษ ก่อนโดนอเล็กซ์ ซง ดึงล้ม แต่ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินในเกมนี้ปล่อยให้เล่นต่อโดยไม่เป็นจุดโทษ แต่ก่อนจบครึ่งแรก กิ๊กส์ วิ่งมาเปิดบอลจากกราบซ้ายให้วาเลนเซีย เทกตัวโหม่งบอลซุกตาข่ายเข้าไปให้ทีมเยือนนำ 1-0 และจบไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลังนาที 51 อาร์เซนอล ได้โอกาสยิงประตูตีเสมอ โรซิคกี อาศัยความผิดพลาดในแนวรับทีมเยือน ลากบอลเข้าหาลินเดการ์ด ก่อนป้ายออกข้างให้ฟาน เพอร์ซีย์ แต่งบอลเข้าข้างถนัดและซัดระยะไม่เกิน 8 หลา แต่บอลพุ่งออกเสาแรกแบบเหลือเชื่อ จากนั้นนาที 54 แชมเบอร์เลน ออกบอลไปทางขวาให้แรมซีย์ เลี้ยงตัดเข้ามากดเต็มข้อแต่บอลโค้งหนีประตูออกไป

เจ้าบ้านทำเกมบุกได้มากขึ้นแต่ยังตีไข่แตกไม่ได้ ส่วน "ผีแดง" หวุดหวิดได้ประตูหนีห่าง เวลเบ็ค สลัดหนีมาเตซัคเกอร์ วิ่งไปดวลกับเซสนีย์ แตะหลบหนึ่งจังหวะก่อนแปบอลเข้าไป แต่มาเตซัคเกอร์ สปีดวิ่งไล่มาเคลียร์ทันเวลา และในที่สุดก็ได้ประตูตีเสมอจังหวะสวนกลับ โรซิคกี วางข้ามให้แชมเบอร์เลน แทงออกข้างให้ฟาน เพอร์ซีย์ แปหักข้อลอดขาอีแวนส์เข้าไปเป็น 1-1 แต่หลังจากนั้น อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของทีมกลับเปลี่ยน อังเดร อาร์ชาวิน ลงมาแทนแชมเบอร์เลน ที่เล่นได้ดีในวันนี้ เล่นเอาแฟนบอลโห่กันทั้งสนาม

เกมเข้าสู่ 10 นาทีสุดท้าย แมนยูฯ ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง อาร์ชาวิน ทำบอลพลาดให้วาเลนเซีย วิ่งมาฉกและต่อบอลให้เวลเบ็ค ซัดโล่งๆเป็น 2-1 ซึ่งหลังจากนี้ไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ จบเกม อาร์เซนอล ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ำแค้นเอาชนะไปอีกครั้ง 2-1 ผลดังกล่าวทำให้ "ปืนโต" ยังอยู่ที่อันดับ 5 มี 36 แต้มเท่าเดิม ส่วนแมนยูฯ บวกเพิ่มเป็น 51 แต้ม ไล่จี้จ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี เหลือ 3 แต้มเท่านั้น

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
อาร์เซนอล : วอจเซียค เซสนีย์,โลร็องต์ กอสเซียลนี,เพอร์ มาเตซัคเกอร์,โธมัส แฟร์มาเลน,โยฮัน ฌูรู,โทมัส โรซิคกี,อเล็กซ์ ซง,อเล็กซ์ อ๊อกเล็ดจ์-แชมเบอร์เลน,ธีโอ วัลคอตต์,โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์,อารอน แรมซีย์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด,จอห์นนี อีแวนส์,คริส สมอลลิง,ปาทริซ เอฟรา,ฟิล โจนส์,ไรอัน กิ๊กส์,ไมเคิล คาร์ริค,นานี,อันโตนิโอ วาเลนเซีย,แดนนี เวลเบ็ค,เวนย์ รูนีย์
แรมซีย์ (ซ้าย) เบียดบอลไปกับฟิล โจนส์
อาร์วีพี ยิงนกตกปลาไปเยอะในเกมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น