xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ชี้ สปิริตพาพลิกลิ่ว 8 คนเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล่ รอดตายหวุดหวิด
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ออกมายอมรับตนเองเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควรในแมตช์ที่ดวลกับ อันเดรียส เซปปิ หวดชาวอิตาลี ในศึกเฟรนช์ โอเพน เมื่อคืนวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนชี้เหตุที่ทำให้ผ่านเข้ารอบได้ เพราะสปิริตและจิตวิญญาณนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้ของตัวเอง

หวดวัย 25 ปี จากเบลเกรด ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ได้แบบหืดจับ หลังใช้เวลา 4 ชั่วโมง 18 นาที พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ เซปปิ มือ 22 ของรายการจากอิตาลีไป 3-2 เซต 4-6, 6-7 (5-7), 6-3, 7-5, 6-3 ทั้งที่โดนนำไปก่อนในสองเซตแรก

โดยหลังจบการแข่งขัน ยอโควิช ยอมรับว่า เล่นได้ไม่ดี และรู้สึกท้อแท้อย่างมากในการตามหลังคู่แข่งไปก่อน โดยกล่าวว่า “ผมคิดว่า เขาคือผู้เล่นที่ดีมากในช่วงเซตแรก ซึ่้งนั่นทำให้รู้สึกท้อแท้พอสมควรในการเล่นแมตช์นี้ แต่ผมก็พยายามสู้ และเชื่อมั่นในตัวเองว่าจะเป็นผู้ชนะในแมตซ์นี้ และผมคิดว่าที่คว้าชัยได้ก็เป็นเพราะสิ่งนั้น”

ด้าน เซปปิ กล่าวบ้างว่า “ผมออกสตาร์ตในเซตที่สามได้ไม่ดีเท่าที่ควร บางทีหากผมเลือกที่จะยืนอยู่บริเวณหน้าเน็ต ก็คงมีโอกาสที่เปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้างเช่นกัน”

ทั้งนี้ ยอโควิช จะมีคิวเจอกับผู้ชนะระหว่าง โจ-วิลเฟรด ซองกา มือความหวังของเจ้าถิ่น หรือ สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งทั้งคู่นั้นจะต้องเลื่อนมาตัดสินหาผู้ชนะกันต่อในวันจันทร์นี้ (4 มิ.ย.) หลังดวลกันยาวนานจนฟ้ามืดลงเสียก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น