xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” พร้อมชน “โนเล” 8 คนเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา กับท่าดีใจอันเป็นเอกลักษณ์
โจ-วิลเฟรด ซองกา นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวฝรั่งเศส เผยพร้อมแล้วที่จะเผชิญหน้ากับนักหวดหมายเลข 1 ของโลกอย่าง โนวัค ยอโควิช ในการแข่งขันเฟรนช์ โอเพน รอบ 8 คนสุดท้ายในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ ก่อนยืนยันจะทำผลงานให้ดีที่สุด พร้อมชี้ “โนเล” ที่มุ่งเป้าเก็บแกรนด์สแลมใบสุดท้ายของตัวเอง น่าจะเป็นฝ่ายกดดันมากกว่า

ซองกา ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายหลังเอาชนะ สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิส 3-2 เซต 6-4, 7-6 (8/6), 3-6, 3-6, 6-4 ซึ่งโปรแกรมต่อไปของนักหวดขวัญใจเจ้าถิ่นรายนี้ คือ การเผชิญหน้ากับมือ 1 โลกอย่าง ยอโควิช วันนี้ (5 มิ.ย.)

สำหรับ ซองกา และ ยอโควิช มีลุ้นทำสถิติใน เฟรนช์ โอเพน ทั้งคู่ โดย ซองกา ลุ้นเป็นนักหวดชาวฝรั่งเศสที่คว้าบนสังเวียนโรลังด์ การ์รอส เป็นคนแรกในรอบ 29 ปี หลังจาก ยานนิค โนอาห์ เคยทำได้เมื่อปี 1983 ขณะที่ “โนเล” ลุ้นเก็บสแลมใบสุดท้าย เพื่อทำสถิติ “โนวัคสแลม” โดยทั้งคู่จะมีคิวเจอกันในรอบ 8 คนสุดท้าย วันนี้ (5 มิ.ย.)

แม้ดูเป็นรอง แต่ ซองกา ชี้ว่า ฝ่ายที่น่าจะได้รับความกดดันมากที่สุด หนีไม่พ้นคู่แข่งชาวเซิร์บของตัวเองมากกว่า โดยกล่าวว่า “ผมคิดว่าเขาจะต้องเจอกับงานที่ยากลำบากพอสมควร เพราะเขาต้องการเป็นมป์รายการนี้ ส่วนผม การทำผลงานได้ดีในเวลานี้ทำให้ผมเริ่มคิดในแง่บวกมากขึ้น”

หวดเลือดเฟรนช์ วัย 27 ปี กล่าวต่อ “แน่นอนที่สุดว่า ผมจะลงไปทำผลงานในสนามโดยไม่รู้สึกกดดันใดๆ ทั้งสิ้น เพราะผมไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้วในการเผชิญหน้ากับผู้เล่นหมายเลขหนึ่งของโลกเช่นเขา และผมเชื่ออย่างสนิทใจเลยว่า คนที่ต้องเป็นฝ่ายกดดันมากที่สุด คือ ตัวเขาเอง”

“หากย้อนไปเมื่อปีก่อน เขายังเด็กและเล่นได้ไม่ดีเท่านี้ แต่ตอนนี้เขาพัฒนาขึ้นมากโดยเฉพาะลูกโฟร์แฮนด์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น มันจะต้องเป็นแมตซ์ที่ยาก อย่างไรก็ตาม ผมจะสู้อย่างราชสีห์แล้วพวกเรามารอดูผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นกัน และขอยืนยันว่า จะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อให้เขาต้องเจอกับงานที่ยากลำบากแน่นอน” ซองกา ทิ้งท้าย

สำหรับ ยอโควิช และ ซองกา เคยเผชิญหน้ากันมาแล้ว 10 ครั้ง ซึ่งสถิติปัจจุบันทั้งคู่ผลัดกันแพ้-ชนะ 5 ครั้งเท่ากัน โดยเกมการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายของคู่นี้ จะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ เวลาประมาณ 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
โนเล่ เจองานหนักแน่
กำลังโหลดความคิดเห็น