xs
xsm
sm
md
lg

“เฟร์เรร์-ซองกา” ฉลุยรอบ 8 คนหวดเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์เรร์ ฟอร์มเหนือกว่าชัดเจน
ดาบิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสมือ 6 ของโลก เอาชนะ มาร์เซล กราโนลเลร์ส 3 เซตรวด ทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปแบบไม่มีปัญหา ในศึก “เฟรนช์ โอเพน” รอบ 4 เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 5 ของเจ้าถิ่นกลับมาแข่งต่อและเอาชนะได้เช่นกัน

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 18.7 ล้านยูโร (ประมาณ 804 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย

คู่แรกที่คอร์ต ฟิลิปป์ ชาตริเยร์ ในช่วงเย็น เป็นการโคจรมาดวลกันเองระหว่าง 2 นักหวดชาวสเปน ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 6 ของรายการ และ มาร์เซล กราโนลเลร์ส มืออันดับ 20 ปรากฏว่า เฟร์เรร์ ตีได้เหนือกว่าชัดเจน ใช้เวลา 80 นาที เอาชนะไปได้ 3 เซตรวด 6-3, 6-2, 6-0 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปยืนรอผู้ชนะระหว่าง ริชาร์ด กาสเกต์ หวดขวัญใจเจ้าถิ่น กับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 โลกชาวสกอตที่จะแข่งในช่วงค่ำ

ส่วนผลการแข่งขันของสายบนระหว่าง โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 5 ของรายการชาวเมืองน้ำหอม กับ สตานิสลาส วาวรินกา หวดจากสวิตเซอร์แลนด์ มือ 18 ของรายการ ที่เมื่อวานแข่งไม่จบเนื่องจากฟ้ามืดก่อน ต้องกลับมาแข่งกันต่อในเซตตัดสิน ปรากฏว่า ซองกา เอาชนะไปได้ 3-2 เซต 6-4, 7-6 (8/6), 3-6, 3-6, 6-4 เข้ารอบไปพบกับของแข็งอย่าง โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลกต่อไป

โดยคู่ที่น่าสนใจอีกหนึ่งคู่ในประเททชายเดี่ยวช่วงค่ำ ที่คอร์ต ซูซาน อองลอน เป็นการพบกันระหว่าง ฮวน โมนาโก มือ 7 ของรายการชาวอาร์เจนไตน์ พบ ราฟาเอล นาดาล หวดกล้ามโตจากสเปนเจ้าของแชมป์รายการนี้ 6 สมัย
ซองกา เป็นฝ่ายได้เฮในแมตช์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น