xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-โนเล่" ฉลุยรอบสามหวดเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ประเคนวินเนอร์ใส่คู่ต่อสู้
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช สองนักเทนนิสชื่อดังของโลก กอดคอกันผ่านเข้ารอบสี่ของศึกแกรนด์สแลม "เฟรนช์ โอเพน 2012" ที่ฝรั่งเศส หลังทั้งคู่งัดฟอร์มแกร่งเอาชนะคู่แข่งได้เมื่อคืนวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 18.7 ล้านยูโร (ประมาณ 804 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ย่างเข้าสู่รอบ 3 ของการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว

เริ่มต้นที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 3 ของโลกชาวสวิส ลงสนามเจอกับ นิโคลัส มาอูต์ มือ 89 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น ปรากฏว่า "เฟดเอ็กซ์" ไม่พลาดทำสถิติเก็บชัยชนะบนแกรนด์สแลมเพิ่มเป็นแมตซ์ที่ 235 หลังเอาชนะไปได้ 3-1 เซต 6-3, 4-6, 6-2, 7-5 ก่อนเจอกับ เดวิด กอฟฟิน หวดวัย 21 ปี ชาวเบลเยียม ที่เป็น ลักกี-ลูซเซอร์ คนที่ 7 ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบสี่จากการเอาชนะ ลูคัส คูบอท จากโปแลนด์ 3-0 เซต 7-6(7/4), 7-5, 6-1

ด้าน โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 โลกที่ลงแข่งในช่วงดึก ยังมีลุ้นทำ "โนวัคสแลม" ในโรลังด์ การ์รอส หลังชนะ นิโคลัส เดวิลเดอร์ มือ 286 ของโลกชาวฝรั่งเศสไปแบบง่ายดาย 3-0 เซต 6-1, 6-2, 6-2 ด่านต่อไปเตรียมเจอกับ อันเดรียส เซปปิ มือดีชาวอิตาลี เป็นคู่ต่อสู้ในรอบสี่

"เขา (เซปปิ) กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาเลยทีเดียว เท่าที่ผมคิดจากชัยชนะที่เบลเกรด แถมยังได้รับความนิยมจากแฟนๆเซอร์เบียเสียด้วย อย่างน้อยๆครึ่งหนึ่งก็ต้องเชียร์เขาอย่างแน่นอน เพราะเขาคว้าแชมป์ได้ที่นั่น แต่ผมล้อเล่นเฉยๆ เขาเป็นคนดีและทำงานหนักมาก ซึ่งผมต้องเตรียมตัวให้พร้อมเสมอเพื่อหวังถึงชัยชนะ" ยอโควิช พูดถึงคู่ต่อสู้อย่างขำๆ
โนเล่ ยังได้ลุ้น โนวัคสแลม
กำลังโหลดความคิดเห็น