xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” รับ โชคช่วยพลิกคว้าชัยเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช พลิกกลับมาเอาชนะได้อย่างไม่น่าเชื่อ
โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ออกมายอมรับว่า มีโชคช่วยเล็กๆ ในการที่พลิกกลับมาคว้าชัยชนะเหนือ โจ-วิลฟรีด ซองกา หวดเมืองน้ำหอม ผ่านเข้ารอบรอบชนะเลิศในศึก เฟรนช์ โอเพนได้สำเร็จ

โนวัค ยอโควิช มอ 1 ของโลก ต้องเซฟถึง 4 แมตช์พอยต์ ในเซตที่ 4 ก่อนจะยื้อไปตัดสินกันในการเล่นไทเบรก และเก็บชัยชนะไปได้ในที่สุด 3-2 เซต 6-1, 5-7, 5-7, 7-6 (8/6) 6-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกเฟรนช์ โอเพน เข้าไปพบกับ “เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ นักหวดชาวสวิส ต่อไป

“โนเล” ที่หวังสร้าง “โนเลสแลม” คว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้ 4 รายการติดต่อกัน เคยสร้างสิ่งที่ไม่น่าเชื่อให้เกิดขึ้นได้หลายต่อหลายครั้งหลัง เคยพลิกกลับมาชนะ เฟเดอเรอร์ ซิวแชมป์ยูเอส โอเพน ในปี 2010 และ 2011 ได้ และยังเคยดวลมาราธอนถึง 5 เซต ก่อนโค่น ทั้ง แอนดี เมอร์เรย์ และ ราฟาเอล นาดาล คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดยนักหวดเซิร์บ กล่าวถึงการพลิกกลับมาคว้าชัยชนะในแมตช์นี้ ว่า “มันไม่มีคำอธิบายที่เป็นเหตุเป็นผลมากนักกับสิ่งที่ได้ทำลงไป เมื่อคุณต้องเสียแมตช์พอยต์หลายต่อหลายครั้ง หรือเมื่อคุณเกือบที่จะพ่ายแพ้ในเกมนั้นๆ”

“ผมเดาว่า โชคชะตากำลังทดสอบจิตใจให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ให้คุณเชื่อในทุกๆ การตีของคุณ ผมเคยเล่นแมตช์ประมาณนี้มาหลายครั้ง และก็กลับมาชนะได้ ในเกมนี้ หากว่า ซองกาชนะ มันก็เป็นสิ่งที่สมควรโดยไม่ต้องสงสัย แต่นี่คือเกมกีฬา เป็นเกมที่บางเหตุการณ์ต้องใช้ใจเข้าช่วย และดูเหมือนว่าบางที ผมก็โชคดีเล็กๆ ที่ชนะมาได้” นักหวดวัย 25 ปี กล่าว

หลังจากชนะในเซตแรกอย่างง่ายดาย ยอโควิชปล่อยให้ความได้เปรียบหลุดมือไป เมื่อ ซองกา เริ่มฟอร์มเข้าฝัก และเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเกือบจะปิดเกมได้ถึงสองครั้งสองคราในเซตที่ 4 แต่สุดท้ายกลับกลายเป็น มือ 1 ของโลกที่มีใจที่นิ่งกว่า พลิกกลับมาเอาชนะไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น