xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย-เอร์รานี” คู่ชิงเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวมือวางอันดับ 2 ของโลกจากรัสเซีย โชว์ฟอร์มเยี่ยม ปราบนักหวดสาวจากเช็ก 2 เซตรวด ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ ซารา เอร์รานี นักหวดอิตาเลียน ที่พลิกล็อก โค่นมืออันดับ 6 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ แกรนสแลมเฟรนช์ โอเพน ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 18.7 ล้านยูโร (ประมาณ 804 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า มาเรีย ชาราโปวา นัดหวดสาว มือ 2 ของโลก ยังคงโชว์ฟอร์มร้องแรงสมราคาเต็งแชมป์ โค่น เพทรา ควิโตวา มือ 4 จากเช็ก 2 เซตรวด 6-3 และ 6-3 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเธอเอง ที่สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ศึกเฟรนช์ โอเพน แกรนสแลมคอร์ตดินได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่ผ่านมา ทำผลงานได้ดีที่สุดในรายการนี้เพียงแค่รอบรองชนะเลิศในปี 2007 และ 2011 และยังเป็นการเข้าชิงศึกแกรนด์สแลมเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมทั้ง ทะยานขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของโลกในสัปดาห์หน้าอีกด้วย

ทางด้านรอบรองชนะเลิศอีกคู่ เป็นการดวลกันระหว่าง ซารา เอร์รานี หวดสาวชาวอิตาเลียน มือวางอันดับ 21 ของรายการ กับ มือวางอันดับ 6 อย่าง “ซูเปอร์แซม” ซาแมนธา สโตเซอร์ หวดสาวออสซี โดยในเกมนี้ นักเทนนิสสาวแดนมะกะโรนี เล่นอย่างมั่นใจ ไม่กลัวเกรงศักดิ์ศรีของอดีตแชมป์ยูเอส โอเพน บวกกับ “แซม” เล่นผิดฟอร์ม ตีเสียเองถึง 48 ครั้ง จึงทำให้พลิกพ่ายไป 2-1 เซต 7-5, 1-6 และ 6-3

การเข้าชิงชนะเลิศครั้งนี้ นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงรายการแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรกในการเล่นเทนนิสอาชีพของเอร์รานี และยังเป็นการเข้าชิงครั้งที่ 3 ในรอบ 3 ปีของนักหวดสาวอิตาเลียน ถัดจาก ฟรานเซสกา สเคียโวเน ที่เข้าชิงแกรนด์สแลมได้ถึง 2 ครั้ง ในปี 2010 และ 2011

โดย มาเรีย ชาราโปวา และ ซารา เอร์รานี จะลงดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายนนี้ ซึ่งไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะ จะเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกของทั้งคู่อีกด้วย
เพทรา ควิโตวา สู้มาเรียไม่ได้ในวันนี้
ซารา เอร์รานี คู่ชิงของชาราโปวา
ซาแมนธา สโตเซอร์ ตีผิดฟอร์มในเกมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น