xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ชมโค้ชปลาดิบส่งลุ้นสแลมเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย กำลังลุ้นแชมป์เฟรนช์สมัยแรก
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวมือ 2 ของโลก เชื่อมั่นว่า การทำงานกับ ยูทากะ โคบายาชิ เทรนเนอร์คนใหม่ชาวญี่ปุ่น มีส่วนช่วยให้เธอลงเล่นในคอร์ตดินได้ดีขึ้นและตนเองน่าจะสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” มาครองได้เป็นสมัยแรก พร้อมผงาดกลับสู่ตำแหน่งมือ 1 ของโลกอีกครั้ง

ชาราโปวา หวดสาวสวยชาวรัสเซียกลับมาสู่ฟอร์มสวยดุหลังใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 18 นาที เอาชนะ ไคอา คาเนปี นักหวดจากเอสโตเนีย แบบสบายมือ 2 เซตรวด 6-2, 6-3 ในรอบ 8 คนสุดท้ายศึกเฟรนช์ โอเพน เมื่อคืนวันพุธที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทะลุเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ เพทรา ควิโตวา หวดมือ 4 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก ต่อไป

โดยนักหวดสาวเจ้าของฉายา “นางฟ้า” ออกมาให้เครดิตกับ ยูทากะ โคบายาชิ เทรนเนอร์คนใหม่ที่ได้ร่วมงานกันมาตั้งแต่ช่วงปิดซีซันเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ว่า มีส่วนสำคัญช่วยให้ตนเองเรียนรู้เทคนิคการเคลื่อนไหวต่างๆ จนสามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นในคอร์ตดินให้ดีขึ้น และมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ที่โรลังด์ การ์ลอส มาครองเป็นครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย พร้อมแซง วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดชาวเบลารุส ขึ้นเป็นมือ 1 โลก

“ฉันได้ทำงานร่วมกันโค้ชชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่รู้จักกันมานาน ซึ่ง โคบายาชิ เขามาเป็นเทรนเนอร์ของฉันตั้งแต่ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา และเรามุ่งฟิตซ้อมสภาพร่างการของฉันสมัยอยู่ที่ฟลอริดา จากนั้นเขาไปอยู่ที่ ออสเตรเลีย และตอนนี้เรามีโอกาสกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง การได้เจอกับเขาอีกครั้งมันเป็นเรื่องดีมาก” หวดสาววัย 25 ปี กล่าว

สำหรับ มาเรีย มีคิวลงดวลแร็กเก็ตกับ เพทรา ควิโตวา หวดมือ 4 ของรายการ เป็นคู่ที่ 3 ในรอบรองชนะเลิศที่คอร์ตฟิลิปป์ ชาตริเยร์ ช่วงค่ำวันที่ 7 มิ.ย.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหากผ่าน นักเทนนิสชาวเช็กไปได้ ชาราโปวา จะเข้าไปชิงถ้วย “กูป ซูซานน์ ลองลอน” ในรอบชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง ซารา เอร์รานี หวดสาวชาวอิตาลี กับ “ซูเปอร์แซม” ซาแมนธา สโตเซอร์ มือ 6 จากออสเตรเลีย ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น