xs
xsm
sm
md
lg

“แซม-เอร์รานี” ทะลุตัดเชือกเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ซาแมนธา สโตเซอร์ นักหวดสาวมือวางอันดับ 6 ของรายการจากออสเตรเลีย โชว์ฟอร์มเยี่ยม ปราบนักหวดสาวจากสโลวะเกีย 2 เซตรวด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ ซารา เอร์รานี นักหวดอิตาเลียน ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยม โค่นคู่แข่งมือเหนือกว่า ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย แกรนสแลมเฟรนช์ โอเพน ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 18.7 ล้านยูโร (ประมาณ 804 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

ซาแมนธา สโตเซอร์ หวดสาวออสซี มือวางอันดับ 6 ของรายการ อดีตรองแชมป์รายการนี้ เมื่อปี 2010 ลงสนามดวลแร็กเกตกับ โดมินิกา ซิบุลโควา มือวางอันดับ 15 ชาวสโลวักที่ในรอบ 16 คนสุดท้าย พลิกโค่นมือวางอันดับ 1 ของโลกอย่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา มาได้ ปรากฏว่า “ซูเปอร์แซม” อาศัยพลังหวดท้ายคอร์ตที่รุนแรงและเหนียวแน่น เล่นงานคู่แข่งให้ตีเสียเองอย่างต่อเนื่อง จนเอาชนะไปได้แบบสบายมือ 2 เซตรวด 6-4 และ 6-1 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ

โดยในรอบรองชนะเลิศ “แซม” จะเข้าไปพบกับ ซารา เอร์รานี หวดสาวชาวอิตาเลียน มือวางอันดับ 21 ของรายการ ที่โชว์ฟอร์มเก่ง พลิกโค่นมือ 10 อย่าง แองเจลิก แกเบอร์ นักหวดเมืองเบียร์ ไปได้ 2 เซตรวด 6-3 และ 7-6(2) ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายที่คอร์ตซูซาน ลองลอง โดยถือเป็นครั้งแรกในการเล่นเทนนิสอาชีพของเอร์รานี ในการทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศศึกแกรนด์สแลม

ขณะที่การแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้ายอีกสายหนึ่ง มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ซึ่งถือเป็นหวดสาวมือวางสูงสุดที่เหลืออยู่ จะดวลกับ คายา คาเนปี มือวางอันดับ 23 จากเอสโตเนีย ในวันพรุ่งนี้ (6 มิถุนายน) พร้อมกับคู่ระหว่าง เพทรา ควิโตวา มือ 4 ชาวเช็ก กับ มือรองบ่อนจากคาซัคสถาน ยาโรสลาวา ชเวโดวา ต่อไป
ซารา เอร์รานี นักหวดอิตาเลียน เข้ารอบรองชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น