xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก! หวดสโลวักเขี่ย “วิกา” ร่วงเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิบุลโควา แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ในรอบ 16 คนสุดท้าย
การแข่งขันแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2012 มีเหตุพลิกล็อกเกิดขึ้นอีกครั้ง หลัง โดมินิกา ซิบุลโควา นักเทนนิสสาวสวยมือ 16 ของโลกชาวสโลวาเกีย จัดการเขี่ย วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดมือ 1 โลก ตกรอบ 16 คนสุดท้ายไปแบบพลิกความคาดหมาย เมื่อคืนวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 18.7 ล้านยูโร (ประมาณ 804 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย

ที่คอร์ต ซูซาน ลองลอง “วิกา” วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดหญิงหมายเลข 1 ของโลก ลงสนามเจอกับ โดมินิกา ซิบุลโควา มือ 15 ของรายการชาวสโลวัก เริ่มต้น อซาเรนกา โชว์ฟอร์มดีเบรกเสิร์ฟของ ซิบุลโควา ได้ก่อนในเกมแรก ทว่ากลับโดนเบรกคืน แถมยังโดนเบรกในอีก 2 เกมหลังจากนั้น ก่อนที่ “วิกา” จะพ่ายไปก่อน 2-6

เซตสอง อซาเรนกา ออกสตาร์ทสวยอีกครั้งขึ้นนำ 2-0 เกม แต่ ซิบุลโควา ไล่ตีเสมอ และในเกมที่ 5 “วิกา” ที่เล่นผิดพลาดก็บรรจงฟาดแร็กเกตลงสนามเพื่อเป็นการระบายอารมณ์ ก่อนโดยเจ้าหน้าที่เตือน แถมโดนแฟนหวดส่งเสียงเย้ยหยันข้างสนาม แม้ช่วงท้ายคู่นี้จะเล่นยื้อกันจนถึงช่วงไทเบรก แต่สุดท้ายเป็น ซิบุลโควา ปิดแมตซ์และเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-2, 7-6 (7/4)

ชัยชนะดังกล่าว ส่งให้ ซิบุลโควา ในวัน 23 ปี จะเข้าไปเจอกับ ซาแมนธา สโตเซอร์ แชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ในรอบ 8 คนสุดท้าย ส่วน อซาเรนกา ยุติเส้นทางลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมใบที่ 2 ต่อจาก “ออสซี โอเพน” เมื่อช่วงต้นปี ไว้เพียงรอบนี้เท่านั้น

หลังเกม อซาเรนกา แสดงความผิดหวังด้วยการกล่าวถึงฟอร์มของตัวเองด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า “มันไม่ใช่เรื่องที่น่าพอใจเลยแม้แต่นิดเดียว สำหรับฟอร์มการเล่นที่เกิดขึ้นในวันนี้ ฉันไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าจะมองถึงฟอร์มของตัวเองในแง่บวกตรงไหนได้บ้าง ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น ถือเป็นฟอร์มที่เลวร้ายอย่างแท้จริง”

ผลเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน หญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย
โดมินิกา ซิบุลโควา (สโลวาเกีย / มือ 15) ชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส / มือ 1) 2-0 เซต 6-2, 7-6 (7/4)
ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย / มือ 6) ชนะ สโลแอน สตีเฟนส์ (สหรัฐอเมริกา) 2-0 เซต 7-5, 6-4
ซารา เอร์รานี (อิตาลี / มือ 21) ชนะ สเวตอานา คุซเนตโซวา (รัสเซีย / มือ 26) 2-0 เซต 6-0, 7-5
แองเจลิเก แคร์เบอร์ (เยอรมนี / มือ 10) ชนะ เพทรา มาร์ติช (โครเอเชีย) 2-0 เซต 6-3, 7-5
วิกา ตกรอบแบบพลิกความคาดหมาย
ช็อตฟาดแร็กเกตระบายอารมณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น