xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี่" หวังรอบ 4 เฟรนช์ฯ ลุ้นไป อลป.สมัย 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ พร้อมสู้ตาย ก่อนลุยศึก เฟรนช์ โอเพน เพื่อลุ้นไป อลป.สมัย 5 ให้ได้
"แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอมรับว่าศึกเฟรนช์ โอเพนเป็นคอร์ตที่ไม่ง่ายและไม่ถนัดเอาเสียเลย และหวังว่าจะเข้ารอบสามหรือสี่ได้เป็นอย่างน้อยก่อนลุยศึกแกรนด์แสลมที่สองของปีในช่วงเดือนปลายเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกสมัยห้าให้ได้

ศึกเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกเทนนิสแกนด์แสลมลำดับที่ 2 ของปีรายการเฟรนช์โอเพนระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม - 10 มิถุนายน ที่โรลังด์ การ์รอส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นรายการลุ้นโควตาไปโอลิมปิกสมัยที่ห้าของยอดนักเทนนิสสาวไทย

โดย "แทมมี่" กล่าวถึงโอกาสที่ได้ลุ้นไปโอลิมปิกสมัย 5 กับทางผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ตอนนี้กลับมารักษาอาการบาดเจ็บที่เข่าให้หายดีเสียก่อน ก่อนจะเตรียมความพร้อมในศึก เฟรนช์ โอเพน ซึ่งเป็นรายการสำคัญในการลุ้นทำอันดับ 65 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับที่ทางสหพันธ์เทนนิสนานาชาติกำหนดไว้ว่ามีสิทธิ์ได้ไปโอลิมปิก นั่นหมายถึงเป็นสมัยที่ 5 ของตัวเราเองให้ได้ แต่ยอมรับเลยว่ารายการนี้เป็นคอร์ตที่ตัวเองไม่ถนัดเลยและไม่ง่ายเลยจริงๆ หวังว่าจะเข้ารอบลึกได้ สักประมาณรอบสามหรือรอบสี่ ซึ่งมันก็เพียงพอให้ไต้อันดับถึง 65 ก็เป็นได้ ซึ่งรายการเฟรนช์ โอเพน จะออกเดินทางในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้"

ทั้งนี้ แทมมี่ยังเสริมเรื่องสิทธิ์ในการลุ้นไปโอลิมปิกอีกว่า "การแข่งขันเทนนิสในลอนดอนเกมส์ รอบเมนดรอว์จะมีผู้เล่น 64 คน ในจำนวนนี้สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) จะให้สิทธิ์ผู้เล่นใน 56 อันดับแรกของโลกโดยอัตโนมัติ แต่จำกัดชาติละ 4 คน นอกจากนี้จะได้รับเชิญอีก 2 คน นอกจากนี้ไอทีเอฟจะให้สิทธิ์ไวลด์คาร์ดอีก 6 ใบ โดยพิจารณาจากผลงานและอันดับโลก ซึ่งแต่ละทวีปสามารถขอได้เพียงชาติเดียวเท่านั้น"

"ขณะที่คู่แข่งในศึกเฟรนช์ โอเพน ที่ตนยอมรับว่าน่ากลัวจริงๆ ก็จะมี วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดสาวเบลารุส และเซเรนา วิลเลียมส์ หวดสาวชาวอเมริกันซึ่งมีลักษณะการตีลูกที่หนักหน่วงและแข็งแรง ประกอบรูปร่างที่สูงใหญ่ การเข้าทำคะแนนแต่ละครั้งดูมีความน่ากลัวและมั่นใจในแต่ละช็อตที่ออกมาจากแร็กเก็ตด้วย" แทมมี่กล่าวถึงคู่ต่อสู้เป็นการทิ้งท้าย

สำหรับแทมมารีน ธนสุกาญจน์ เข้าร่วมศึกมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ตั้งแต่ แอตแลนตาเกมส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1996, ซิดนีย์เกมส์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปี 2000, เอเธนส์เกมส์ ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 และ ปักกิ่งเกมส์ ประเทศจีน เมื่อปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น