xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ตอก “วิกา” เจ็บก็ไม่ต้องแข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ไม่พอใจกับความเห็นของมือ 1 โลก
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 โลกชาวรัสเซีย ออกโรงเตือน วิคตอเรีย อซาเรนกา เจ้าของตำแหน่งมือ 1 โลก ว่า ให้หยุดโวยวายเรื่องทัวร์นาเมนต์ของดับเบิลยูทีเอ ได้แล้ว พร้อมตอกกลับถ้ามีปัญหาบาดเจ็บ ก็ไม่ต้องเล่นรายการใดทั้งสิ้น

ก่อนหน้านี้ อซาเรนกา ออกมาบ่นผ่านทาง “ทวิตเตอร์” ทำนองไม่พอใจที่ ดับเบิลยูทีเอ ไม่ให้การดูแลนักหวดหญิงในทัวร์ของตัวเองเท่าที่ควร ด้วยการออกกฎบังคับให้บรรดาผู้เล่นจำเป็นต้องลงแข่งทัวร์นาเมนต์ระดับต่างๆ ตามที่สหพันธ์ตั้งเอาไว้

สำหรับกฎของดับเบิลยูทีเอ ระบุให้นักหวดหญิงระดับท็อป 10 ของตาราง ลงเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับพรีเมียร์ เลเวล 4 รายการ (อินเดียน เวลส์, ไมอามี, มาดริด และ ปักกิ่ง) รวมถึงลงหวดระดับพรีเมียร์ 4 ใน 5 รายการ (โดฮา, โรม, แคนาดา, ซินซินเนติ และ โตเกียว) และระดับ 700 แต้ม อีก 2 รายการ ซึ่ง “วิกา” มองว่า ข้อบังคับที่ว่าทำให้ตัวเองต้องลงเล่นด้วยความกดดัน และต้องถอนตัวจากรายการ โรม มาสเตอร์ส เพราะอาการบาดเจ็บหัวไหล่ขวาในที่สุด

แต่ มาเรีย ชาราโปวา หวดมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย แสดงทรรศนะไม่เห็นด้วยกับความเห็นของหวดเบลารุส โดยกล่าวหลังจบแมตช์ที่ชนะ วีนัส วิลเลียมส์ ในรอบ 8 คนสุดท้ายในโรม ว่า “อย่างแรกเลยนะ เธอ (อซาเรนกา) มักมีปัญหาบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถือว่ามากกว่าใครๆที่เคยครองตำแหน่งมือ 1 โลก หากสังเกตปีที่แล้ว เธอถอนตัวจากการแข่งขันถึง 5 ครั้ง แต่ก็ยังเล่นครบทุกโปรแกรม”

“สองวันที่ผ่านมา หากคุณได้เห็นเธอฝึกซ้อม คงยากที่จะรู้ว่าเธอมีสภาพร่างกายและความรู้สึกเป็นอย่างไร แต่ส่วนตัวแล้ว ถ้าฉันมีปัญหาบาดเจ็บ ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ด้วยความสัตย์จริง ฉันจะไม่แคร์ทัวร์นาเมนต์ หรือแต้มที่จะได้จากการแข่งขันแม้แต่นิดเดียว เพราะสำหรับฉัน สุขภาพถือเป็นเรื่องสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด แม้ว่าสุดท้ายคุณจะไม่มีแต้มติดตัวเลยก็ตาม” นางฟ้า มาเรีย กล่าว

ทั้งนี้ เทนนิส ดอต คอม เว็บไซต์เทนนิสชื่อดังบนโลกออนไลน์ ได้ทำการขุดสถิติของ อซาเรนกา ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ปรากฏว่า หวดสาวชาวเบลารุส ถอนตัวจากการแข่งขันประเภทเดี่ยวไปถึง 10 แมตช์ด้วยกัน ส่วนปีนี้ก็ถอนตัวเพิ่มอีก 3 รายการ ที่ดูไบ, อินเดียน เวลส์ และล่าสุด โรม แถมมีการขุดอีกว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา เจ้าตัวมีปัญหาบาดเจ็บตามบริเวณต่างๆ มากมาย อาทิ สะโพก, ข้อศอก, มือ, ไหล่, ต้นขา และ ฝ่าเท้า ส่วนปีนี้ก็เจ็บที่หัวไหล่ขวา และ ข้อเท้า เช่นกัน
วิกา ศัตรูเริ่มเยอะขึ้นทุกวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น